Thị Trường

iPhone 14 ra mắt: tất tần tật thông tin về iPhone 14

1.iPhone 14 Series với 4 lựa chọn Models

Không giống với các thế hệ tiền nhiệm, iPhone 14 năm nay đã được Apple phân cấp rõ rệt các tính năng và cấu hình giữa các phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Pro. Sản phẩm mới vẫn có 4 models nhưng Apple đã loại bỏ phiên bản iPhone 14 mini để thay thế bằng phiên bản iPhone 14 Plus với kích thước màn hình lớn hơn.

Với sự thay đổi được cho là tích cực này thì người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn phù hợp với nhu cầu cũng như hầu bao của mình.

2. Thiết kế vẫn đẳng cấp và sang trọng

Về thiết kế thì iPhone 14 series vẫn được thừa hưởng thiết kế vuông vức và cao cấp từ người tiền nhiệm iPhone 12. Máy vẫn được hoàn thiện bằng khung viền kim loại và 2 mặt kính cường lực cao cấp.

iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ có 5 tùy chọn màu sắc vô cùng độc đáo gồm đen, xanh, tím, đỏ và trắng. Trong khi đó với phiên bản Pro, người dùng chỉ có 4 tùy chọn màu sắc gồm màu đen, màu bạc, vàng và tím.

iphone-14-mau-sac

Nhờ vào thiết kế màn hình mới mà Apple cũng đã thiết kế lại vị trí hiển thị thanh thông báo trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Từ nay, các thông báo trạng thái như cuộc gọi, điều hướng sẽ được hiển thị 2 cạnh bên của vùng khuyết trên màn hình, lúc này viên thuốc sẽ được tự động kéo dài giúp tạo ra sự liền mạch khi hiển thị. Apple đã gọi tính năng này là Dynamic Island.

iphone-14-pro-dynamic-island

3. Màn hình vẫn là điểm sáng

Về màn hình thì thế hệ iPhone mới chỉ còn 2 kích cỡ màn hình thay vì 3 kích thước khác nhau như trước đây. Hai phiên bản tiêu chuẩn iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ có thiết kế màn hình “tai thỏ” đặc trưng và quen thuộc. Theo công bố từ Apple, iPhone 14 có kích thước màn hình 6.1 inch và iPhone 14 Plus có kích thước 6.7 inch với tấm nền Super Retina XDR. Bộ đôi này vẫn sẽ được trang bị màn hình OLED với tần số quét 60Hz như thế hệ tiền nhiệm. Dù chỉ được trang bị màn hình OLED nhưng Apple đã thực hiện các tinh chỉnh trên tấm nền này để giúp chiếc màn hình của iPhone 14 có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt hơn. Bên cạnh đó, màn hình trên bộ đôi sản phẩm này cũng có độ sáng cực kỳ cao lên đến 1200 nits, trang bị công nghệ HDR và TrueTone và hỗ trợ Dolby Vision.

iphone-14

Hai phiên bản cao cấp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Plus được trang bị tấm nền LTPO mới nhất của Apple cùng tần số quét có thể điều chỉnh trừ 1Hz đến 120Hz. Cuối cùng thì Apple cũng đã chấp nhận sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ hình “viên thuốc” như trên những chiếc điện thoại Android để tăng diện tích hiển thị của màn hình và làm nó trông thẩm mỹ hơn. Chiếc màn hình này cũng có độ sáng lên tới 1600 nits và tối đa 2000 nits khi xem video.

Apple cũng đã tận dụng khoảng trống giữa cụm cảm biến FaceID và camera để hiển thị thông tin về quyền riêng tư. Cụ thể, nếu micro hoặc camera trên máy đang được sử dụng thì các đèn báo hiệu sẽ sáng lên tại vị trí này. Với thiết kế màn hình mới, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Plus chắc chắn sẽ tạo nên một sự nhận diện thương hiệu mới trên dòng sản phẩm của Apple.

Các phiên bản Pro sẽ được trang bị tính năng màn hình luôn mở Always-On Display để người dùng có thể xem các thông tin được hiển thị trên màn hình.

4. Cấu hình khác nhau giữa các phiên bản

Lại một thay đổi nữa của Apple trên dòng iPhone 14 năm nay và đây có lẽ là chi tiết sẽ tạo nên một cuộc tranh luận trong thời gian tới. Thay vì trang bị đồng bộ con chip Apple A16  Bionic trên tất cả các models như thông lệ, với iPhone năm nay Apple chỉ trang bị con chip Bionic thế hệ mới này trên dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Plus mà thôi. Theo như Apple công bố, A16  Bionic được trang bị lên đến 6 nhân CPU trong đó có 2 nhân hiệu năng cao giúp cho chiếc máy này sở hữu một hiệu năng khủng hơn bất kỳ dòng máy nào ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, con chip này cũng được sản xuất trên tiến trình 4nm hiện đại và sở hữu hơn 17 tỷ bóng bán dẫn.

Cả hai đều có 4 tùy chọn dung lượng là 128, 256, 512 GB và 1GB.

Hai phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus vẫn sẽ được trang bị con chip A15 Bionic  6 lõi giống như trên iPhone 13 đã được ra mắt vào năm trước. Tuy nhiên thì Apple cũng cho biết rằng hãng đã tiến hành tinh chỉnh các thông số trên con chip này để chiếc iPhone 14 và iPhone 14 Plus có sức mạnh mạnh mẽ hơn so với con chip trên iPhone 13.

5. Camera

Camera là điểm nâng cấp nổi bật trên dòng iPhone 14 và iPhone 14 Plus mới được ra mắt. Bộ đôi này sử dụng hệ thống camera chính với cảm biến 12 megapixel hoàn toàn mới, cảm biến này có kích thước điểm ảnh 1,9 micromet, khẩu độ f/1.5 và hỗ trợ chống rung quang học OIS. Apple cũng công bố iPhone mới được cải thiện 49% hiệu quả khi chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng so với thế hệ trước.

Camera chính trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã được Apple nâng cấp lên đến 48Mp giúp đem lại những hình ảnh vô cùng rõ nét. Ống kính này có độ mở f/1.78 và tiêu cự 24 đồng thời cũng có kích thước cảm biến lớn hơn 65% so với thế hệ trước. Camera trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hứa hẹn đem lại chất lượng hình ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng vô cùng tốt.

iphone-14-pro-mau-sac

Camera trên iPhone 14 phiên bản Pro cũng được hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như chụp file ProRaw ở độ phân giải 48Mp đồng thời cũng hỗ trợ tính năng quay phim Cinematic với khung hình 4K/30fps và 4K/24fps.

6. Tính năng nổi bật

iPhone 14 và iPhone 14 Plus đều được trang bị tính năng cảnh báo va chạm như Apple Watch và sử dụng gia tốc kế đi kèm cảm biến con quay hồi chuyển. Bộ đôi sản phẩm này cũng được trang bị tính năng cuộc gọi khẩn cấp thông qua vệ tinh như những đồn đoán trước đó. Điều này sẽ giúp cho người dùng iPhone 14 có thể xử lý các tình huống khẩn ấp an toàn hơn trong điều kiện không có sóng điện thoại.

7. Thời lượng pin

iPhone 14 Series được Apple quảng cáo là dòng iPhone có thời lượng pin  tốt nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên Apple vẫn chưa công bố thời lượng pin cụ thể trên các mẫu iPhone này, có lẽ chúng ta phải đợi thêm một thời gian nữa khi sản phẩm chính thức được lên kệ trên toàn thế giới để biết được thời lượng pin cụ thể trên những chiếc iPhone này.

iphone-14-thoi-luong-pin

8. Giá bán

Theo công bố từ Apple, các phiên bản của iPhone 14 sẽ có giá khởi điểm từ 799$. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn iPhone 14 sẽ có giá khởi điểm từ 799$ trong khi đó phiên bản iPhone 14 Plus có giá 899$. Người dùng có thể bắt đầu đặt hàng vào ngày 9/9 tới đây và bộ đôi này sẽ được mở bán chính thức vào ngày 16/9 cho iPhone 14 và 7/10 cho iPhone 14 Plus.

iphone-14-gia-ban

Hai phiên bản cao cấp iPhone 14 Pro sẽ có giá 999$ và iPhone 14 Pro Plus có giá lên đến 1099$. Máy bắt đầu cho người dùng đặt hàng vào ngày 9/9 và lên kệ chính thức vào ngày 13/9 tới đây.

iphone-14-pro-gia-ban
Tags
Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close