Thị Trường

iPhone 15 Pro Max “đắt xắt ra miếng” thế nào?

Dự kiến ra mắt vào tháng 9/2023, iPhone 15 Pro Max sẽ có nhiều nâng cấp đáng mong đợi.

Những tin đồn xung quanh iPhone 15 Series đã bắt đầu xuất hiện vào giữa năm 2022. Những thay đổi tinh tế đối với thiết kế vỏ, cổng mới và các nâng cấp khác khiến sản phẩm này trở nên cực hấp dẫn với các tín đồ công nghệ.

Cách đặt tên iPhone

iPhone 15 Pro Max "đắt xắt ra miếng" thế nào? - 1Ảnh concept iPhone 15 Pro Max.

Ban đầu, tin đồn được chia sẻ bởi Mark Gurman cho hay, Apple có thể chuyển tên gọi của iPhone 15 Pro Max thành iPhone 15 Ultra – giúp phân biệt rõ hơn giữa iPhone Pro kích cỡ lớn hơn với điện thoại nhỏ hơn. Tuy nhiên, nguồn tin sau đó đã thay đổi dự đoán này, cho thấy tên gọi “Ultra” sẽ không tồn tại cho đến dòng iPhone 16 và được đặt ở một bậc trên “iPhone Pro Max”.

Dự kiến thiết kế iPhone 15 Pro Max

Apple có xu hướng sử dụng một thiết kế và gắn bó trong vài năm. Thiết kế cạnh phẳng hiện tại đã ra mắt cùng với iPhone 12 và rất ít thay đổi kể từ đó.

iPhone 15 Pro Max sẽ là một phiên bản khác của thiết kế hiện có – cạnh của khung kim loại sẽ bo cong vào mặt lưng kính để thiết kế trở nên đồng nhất và mượt mà hơn.

iPhone 15 Pro Max "đắt xắt ra miếng" thế nào? - 2Ý tưởng iPhone 15 Pro Max màu đỏ.

Thêm vào đó, vật liệu được sử dụng sẽ là titan thay vì thép không gỉ. Mặt lưng kính sẽ được giữ nguyên để hỗ trợ sạc không dây và MagSafe.

Phần lồi của camera có thể thay đổi để bổ sung ống kính tiềm vọng, có thể thu nhỏ lại một chút về chiều dài và chiều rộng dù về tổng thể vẫn sẽ dày hơn.

Nguồn tin từ ShrimpApplePro cho hay, màn hình sẽ có một đường cong nhẹ ở viền. Thiết kế này khác với điện thoại Galaxy với màn hình cong – phần cong sẽ chỉ là một khung bezel không cảm ứng.

Không rõ chính xác Apple sẽ triển khai loại màn hình này như thế nào. Tuy nhiên, thay đổi này sẽ tạo ra một điểm yếu khi người dùng làm rơi điện thoại.

Các tính năng của iPhone 15 Pro Max

Việc Apple chuyển sang cổng USB-C đã được dự đoán trong nhiều năm, điều này chắc chắn sẽ xảy ra trên dòng iPhone 15. Liên minh Châu Âu – EU đã thông qua một điều luật buộc các nhà sản xuất điện thoại thông minh phải áp dụng cổng kết nối tiêu chuẩn và Apple phải tuân thủ vào năm 2024.

iPhone 15 Pro Max "đắt xắt ra miếng" thế nào? - 3Các cạnh mặt sau của chiếc smartphone cao cấp sẽ được bo cong mềm mại.

Việc chuyển sang cổng USB-C không đảm bảo tốc độ nhanh hơn nhưng sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn. Theo nhà phân tích nổi tiếng – Ming Chi Kuo, Apple có thể sử dụng chuẩn USB 4/Thunderbolt trên cặp iPhone 15 Pro.

Tiêu chuẩn này sẽ tăng tốc độ truyền dữ liệu có dây lên tới 40 Gbps, tăng khoảng 80 lần so với tốc độ USB 2.0 trên iPhone hiện nay.

iPhone 15 Pro Max "đắt xắt ra miếng" thế nào? - 44 màu dự kiến của iPhone 15 Pro Max.

Tuy nhiên, một tin đồn cho thấy, Apple có thể làm tê liệt tính linh hoạt của cổng bằng chứng nhận Made for iPhone (MFi) riêng. Các sản phẩm thiếu chứng nhận đó có thể bị giới hạn chức năng khi kết nối với iPhone.

iPhone 15 Pro Max – Ống kính tele tiềm vọng

Năm 2022, cặp iPhone 14 Pro đã có “bước nhảy vọt” đáng kể về khả năng camera nhờ cảm biến chính 48MP. Tuy nhiên, nâng cấp về camera tele còn khá hạn chế, chủ yếu dựa vào việc cắt hình ảnh từ camera chính nếu ánh sáng không đủ mạnh.

iPhone 15 Pro Max "đắt xắt ra miếng" thế nào? - 5iPhone 15 Pro Max sẽ có ống kính tiềm vọng.

Các tin đồn cho hay, camera tele với ống kính tiềm vọng sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Series. Cụ thể hơn, iPhone 15 Pro Max sẽ có ống kính tiềm vọng để zoom quang học tốt hơn. Ông Ming-Chi Kuo cho hay, ống kính này sẽ được dành riêng cho iPhone 15 Pro Max và sẽ có trên cả hai mẫu iPhone 16 Pro của năm sau.

iPhone 15 Pro Max sẽ có 2 camera selfie?

Theo nguồn tin Majin Bu, iPhone 15 Pro Max sẽ có hai camera selfie. Thiết lập này sẽ bị giới hạn ở phiên bản lớn hơn do những hạn chế về không gian.

Hai camera selfie sẽ mang tới nhiều lợi ích hơn: thu thập dữ liệu độ sâu tốt hơn hoặc độ sâu trường ảnh rộng hơn.

iPhone 15 Pro Max "đắt xắt ra miếng" thế nào? - 6iPhone 15 Pro Max sẽ có camera selfie kép?

Chiếc iPhone 15 Pro và cặp iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ chỉ có một camera selfie và Dynamic Island. Đây sẽ là một thay đổi nhỏ đối với các mẫu iPhone tiêu chuẩn khi chuyển từ “tai thỏ”.

Các tin đồn khác cho hay, “Táo Khuyết” sẽ chuyển từ vết cắt hình “viên thuốc” sang chi tiết “đục lỗ” trên dòng iPhone 16. Cả nguồn tin từ Ross Young và The Elec (Hàn Quốc) đều dự đoán, năm 2024 sẽ là năm Apple sẽ di chuyển thành phần Face ID xuống dưới màn hình.

iPhone 15 Pro Max – Chip A17 và kết nối Wi-Fi 6E

Giống như dòng iPhone 14, chip Apple Silicon mới nhất sẽ được dành riêng cho iPhone Pro. Điều đó có nghĩa là iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có bộ xử lý A16 của năm 2022, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có bộ xử lý A17 mới.

Chip mới này sẽ mang lại hiệu suất tăng nhẹ và hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt là khi được sản xuất trên quy trình 3nm mới hơn. Các tin đồn cũng chỉ ra rằng chip này sẽ hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E.

iPhone 15 Pro Max "đắt xắt ra miếng" thế nào? - 7“Siêu phẩm” sẽ được tích hợp các công nghệ xịn nhất.

Chưa hết, chip màn hình OLED sẽ được cải tiến về quy trình, tiết kiệm điện hơn. Thậm chí, một tin đồn còn cho biết, Apple có thể tăng độ sáng màn hình lên 2.500 nit cho nội dung HDR.

Cuối cùng, tùy chọn màu đặc biệt của Apple dành cho iPhone 15 Pro Max sẽ là màu đỏ đậm. Ngoài phiên bản màu này, chiếc smartphone cao cấp sẽ có màu vàng, bạc và đen không gian.

Khi nào iPhone 15 Pro Max bán ra?

Apple thường công bố dòng iPhone mới trong Sự kiện tháng 9. Tùy thuộc vào các hạn chế của chuỗi cung ứng, tất cả các phiên bản iPhone 15 có thể bán ra đồng thời hoặc so le.

iPhone 15 Pro Max "đắt xắt ra miếng" thế nào? - 8iPhone 15 Pro Max sẽ có giá khá “chát”.

Dự kiến, iPhone 15 Pro Max sẽ có giá cao hơn bản tiền nhiệm nhờ thiết kế mới, tích hợp ống kính tiềm vọng và các công nghệ cải tiến khác. Giá bán của “siêu phẩm” này ở tuỳ chọn 2TB có thể có thể lên tới gần 2.000 USD (tương đương 47,44 triệu đồng).

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close