Mẹo Hay

Không đăng nhập Facebook được phải làm sao? Xem ngay 9 cách khắc phục hiệu quả tại bài viết

Không đăng nhập Facebook được
Nguồn: LoFi Alpaca

Facebook là nơi để kết nối với bạn bè, gia đình, cập nhật tin tức và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải tình huống không thể đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, chắc chắn sẽ gây ra nhiều bất tiện và khó khăn. Trong bài viết này, mình sẽ cung cấp cho bạn các giải pháp chi tiết để khắc phục vấn đề không đăng nhập Facebook được, giúp bạn nhanh chóng trở lại với hoạt động trực tuyến bình thường.

1. Đặt lại mật khẩu nếu nghi ngờ bị hack tài khoản

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link này > Chọn vấn đề mà bạn đang gặp phải > Nhấn Tiếp tục > Chọn Bắt đầu.

Không đăng nhập Facebook được

Bước 2: Nhấn Tiếp tục > Nhập mật khẩu hiện tại và Tạo mật khẩu mới > Nhấn Tiếp tục.

Không đăng nhập Facebook được

2. Sử dụng tính năng quên mật khẩu tài khoản

Bước 1: Truy cập vào Facebook > Tại màn hình đăng nhập hãy chọn Bạn quên mật khẩu ư? > Nhập số di động hoặc email đăng ký tài khoản của bạn.

Không đăng nhập Facebook được

Bước 2: Mã đăng nhập sẽ được gửi đến email hoặc số di động của bạn > Nhấn Tiếp tục > Nhập mã và nhấn Tiếp tục.

Không đăng nhập Facebook được

Bước 3: Nhập Mật khẩu mới và chọn Đăng xuất ở các thiết bị khác > nhấn Tiếp tục để đặt lại mật khẩu.

Không đăng nhập Facebook được

3. Xóa và tải lại ứng dụng Facebook

Một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả là xóa bỏ và cài đặt lại phiên bản mới nhất của ứng dụng. Đôi khi, các vấn đề về đăng nhập có thể xuất phát từ lỗi ứng dụng hoặc dữ liệu tạm thời bị hỏng. Việc xóa và cài đặt lại ứng dụng sẽ giúp khắc phục những lỗi này và đồng thời cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Bạn hãy nhấn giữ biểu tượng ứng dụng Facebook để Xóa ứng dụng và truy cập vào AppStore để có thể cài đặt lại ứng dụng.

Không đăng nhập Facebook được

4. Tìm hiểu xem tài khoản Facebook có bị vô hiệu hóa không

Hãy tìm hiểu xem tài khoản của bạn có bị vô hiệu hóa hay không. Hãy kiểm tra hộp thư email liên kết với tài khoản, Facebook thường gửi thông báo về tình trạng tài khoản qua đó. Nếu nhận được email thông báo tài khoản bị khóa, điều đó có nghĩa bạn sẽ không thể đăng nhập được vào Facebook.

Không đăng nhập Facebook được
Nguồn: GuildingTech

5. Kiểm tra đường truyền mạng internet

Đảm bảo bạn có kết nối internet ổn định là điều kiện tiên quyết để có thể đăng nhập Facebook. Hãy kiểm tra lại đường truyền internet của thiết bị bằng cách truy cập một số trang web khác. Nếu vẫn không kết nối được, thử đổi sang mạng internet khác như mạng di động hay WiFi để kiểm tra xem vấn đề có phải từ môi trường mạng hay không. Trong trường hợp cuối cùng, bạn nên khởi động lại modem hay router để phục hồi kết nối.

Không đăng nhập Facebook được
Nguồn: AppleInsider

6. Nhập sai tên tài khoản hoặc mật khẩu Facebook

Lỗi phổ biến nhất khiến không thể đăng nhập là do nhập sai thông tin tài khoản hay mật khẩu. Hãy kiểm tra kỹ lưỡng tên đăng nhập (email hoặc số điện thoại) và mật khẩu xem có nhập đúng không. Nếu vẫn gặp lỗi, bạn có thể sử dụng tính năng “Quên mật khẩu” để đặt lại mật khẩu mới thông qua xác minh email hoặc số điện thoại đã đăng ký với tài khoản.

Không đăng nhập Facebook được

7. Hệ thống của Facebook đang bảo trì

Đôi khi, nguyên nhân khiến bạn không đăng nhập được không phải do lỗi của bạn mà là do hệ thống Facebook đang trong quá trình bảo trì. Lúc này, bạn sẽ không thể truy cập tài khoản cho đến khi bảo trì hoàn tất. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi đến khi Facebook hoạt động trở lại.

Không đăng nhập Facebook được
Nguồn: How-ToGeek

8. Vấn đề về thiết bị của bạn

Nguyên nhân không đăng nhập được có thể đến từ chính thiết bị bạn đang sử dụng. Các vấn đề về phần cứng hay phần mềm đều có khả năng ảnh hưởng đến khả năng kết nối và truy cập ứng dụng hoặc trang web. Bạn hãy thử khởi động lại máy tính hoặc điện thoại để giải quyết các vấn đề tạm thời về bộ nhớ hay tài nguyên hệ thống. Đồng thời, hãy cập nhật các phần mềm, trình duyệt và hệ điều hành lên phiên bản mới nhất để tránh lỗi lâu năm. Cuối cùng, đừng quên quét và gỡ bỏ phần mềm độc hại nếu có.

Không đăng nhập Facebook được
Nguồn: IPVanish

9. Bàn phím đang bật Capslock

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là một nguyên nhân khá phổ biến khiến nhiều người không đăng nhập được Facebook. Khi bàn phím đang ở chế độ Capslock, bất kỳ ký tự nào bạn nhập đều sẽ bị viết hoa, khiến mật khẩu trở nên không hợp lệ. Trước khi nhập thông tin đăng nhập, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng chế độ Capslock trên bàn phím đã được tắt.

Không đăng nhập Facebook được
Nguồn: Mac Business Solutions

Vừa rồi là bài viết giải đáp một số thắc mắc và đưa ra cách để khắc phục tình trạng không đăng nhập Facebook được. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì hãy chia sẻ để ủng hộ cho mình nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close