Đánh Giá

Kỳ vọng Windows 12 Concept: Thay đổi giao diện, cập nhật miễn phí và ra mắt 2024

Gần 1 năm kể từ khi Microsoft giới thiệu đến người dùng Windows 11 với một vài thay đổi độc đáo như giao diện. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây đã có nhiều thông tin cho rằng Windows 12 đang được nghiên cứu, phát triển và cũng đã có thời gian dự kiến ra mắt. Vậy Windows 12 có gì mới? Windows 12 concept giao diện nào đáng mong chờ? Danh sách cập nhập Windows 12 yêu cầu những gì? Khi nào Windows 12 ra mắt? Hãy cùng mình điểm qua một vài kỳ vọng về Windows 12 nhé!

Windows 12 concept giao diện được thay đổi lại

Gần đây, kênh YouTube Concept Central đã đăng tải video về concept giao diện mới của Windows 12. Trong đó, phần giao diện màn hình có phần đổi mới khi làm lại các biểu tượng ứng dụng, các icon này có phần mềm mại hơn so với WIndows 11. Theo đó, không chỉ thay đổi biểu tượng ứng dụng mà phần widget được cải tiến nhằm tăng khả năng tương tác nhiều hơn.

Video concept Windows 12 với một vài thay đổi về giao diện do kênh YouTube Concept Central.

Đầu tiên về biểu tượng ứng dụng, mình mong Windows 12 sẽ thay đổi một chút về những icon ứng dụng mơi. Hiện tại, mình khá hài lòng với những icon ứng dụng và nhiều người dùng cũng cảm thấy vậy nhưng các biểu tượng này vẫn có một chút nhàm chán và chưa được tối ưu quá tốt cho giao diện nền như Line. Chính vì thế, mình mong Windows 12 có sự tối ưu các biểu tượng tốt hơn, cũng như các icon có phần mềm mại hơn.

Kỳ vọng Windows 12 Concept
Mình kỳ vọng Windows 12 tối ưu ứng dụng tốt hơn và có phần mềm mại hơn. Nguồn: Concept Central.

Bên cạnh đấy, mình còn mong Windows 12 có một chút cải tiến sâu hơn với widget. Cụ thể, chúng ta có thể đưa widget ra màn hình như ứng dụng Nhạc, Discord,… có thể điều khiển ở bên ngoài mà không cần phải vào app hay bật từ thanh Taskbar. Vậy nên mình muốn windows 12 sẽ có thể trực quan và tiện lợi hơn cho người dùng.

Danh sách cập nhật Windows 12 yêu cầu những gì?

Theo những gì mà mình tìm hiểu được trên trang Techadvisor, những cải tiến về công nghệ đối với PC và Laptop trong những năm vừa qua thay đổi khá nhanh nên những tính năng mới hoặc những thứ như TPM và Secure Boot sẽ trở nên quan trọng trong tương lai.

Kỳ vọng Windows 12 Concept
Mình mong Windows 12 là phiên bản hoàn thiện nhất. Nguồn: Concept Central.

Chính vì thế, những thiết bị có mức cấu hình thấp hiện nay như 4 GB RAM, màn hình 720 pixel sẽ không còn phù hợp với Windows 12 nữa. Bởi đa phần những thiết bị này có mức cấu hình khá thấp mà các ứng dụng ngày nay càng lúc càng nặng nề về đồ họa thì những thiết bị có cầu hình yếu khó có thể sử dụng được. Bên cạnh đó, mình mong Windows 12 sẽ có thể hạn chế lỗi vặt, giúp tối ưu hóa hiệu năng cho các thiết bị mạnh hay yếu.

Khi nào Windows 12 ra mắt? Có nên lên Windows 12 không?

Theo nguồn tin từ WindowsCentral cho biết, Microsoft đã có kế hoạch tung ra bản nâng cấp bổ sung nhiều tính năng mới cho Windows với chu kỳ mỗi 3 năm. Điều đó có nghĩa là phiên bản tiếp theo của Windows (Windows 12) có thể sẽ được ra mắt vào năm 2024 đây cũng là mức thời gian mình mong muốn.

Kỳ vọng Windows 12 Concept
Windows 12 sẽ được giới thiệu vào 2024. Nguồn: Concept Central.

Song song với đó cũng có nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh việc liệu người dùng có phải mất phí khi lên Windows 12 không? Hay chúng ta có thể tải xuống miễn phí như Windows 11. Hiện tại mình chưa có thông tin chính xác về những điều trên nên mình kỳ vọng là Windows 12 có thể tiếp tục cho người dùng tải xuống miễn phí. Tuy nhiên, để đạt được điều này, bạn phải có bản quyền của Windows 11 hay Windows 10 trước đã! Bởi vì, Microsoft đã cung cấp các bản nâng cấp Windows quan trọng miễn phí cho khách hàng hiện tại của Windows trong một số năm nên việc sở hữu bản quyền rất quan trọng đấy.

Kỳ vọng Windows 12 Concept
Mình mong Windows 12 có thể được ra mắt miễn phí. Nguồn: Concept Central.

Mình đặt rất nhiều kỳ vọng vào Windows 12 sẽ là một bản nâng cấp hoàn thiện và sở hữu nhiều thứ trực quan và tiện lợi hơn. Mình nghĩ rằng, nếu các bạn là một người đam mê công nghệ yêu thích những tính năng, hệ điều hành mới thì việc nâng cấp lên Windows 12 sẽ mang đến một trải nghiệm khá thú vị đấy! Còn nếu các bạn đang sở hữu những chiếc máy có cấu hình thấp hay hài lòng với hệ điều hành Windows hiện tại thì chưa cần phải lên hoặc chờ những bản cập nhật hoàn thiện hơn rồi hẵng lên nhé!

Kỳ vọng Windows 12 Concept
Các bạn có kỳ vọng gì về Windows 12 không? Nguồn: Concept Central.

Trên đây là những kỳ vọng của mình về Windows 12. Các bạn có kỳ vọng gì khác về phiên bản Windows sắp ra mắt này hay không? Cùng để lại ý kiến bên dưới phần bình luận nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close