Đánh Giá

Lợi thế sân nhà của Samsung, nhưng người trẻ ở Hàn Quốc đang dần chuyển sang dùng iPhone thay vì Android

Có vẻ như Samsung và các điện thoại Android khác không còn đủ sức hút với người dùng trẻ Hàn Quốc giống như trước đây nữa.

Dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện với những người trẻ dưới 30 tuổi ở Hàn Quốc, họ đều cho biết rằng đang dần từ bỏ các mẫu điện thoại Android và chuyển hướng sang sử dụng iPhone. Ở góc độ người dùng thì không có vấn đề gì, nhưng cần nhớ rằng Hàn Quốc chính là sân nhà của Samsung và đồng thời là nhà sản xuất smartphone Android hàng đầu thế giới.

Trước đây, theo một báo cáo từ Counterpoint Research cho biết có 85% người Hàn Quốc chọn Android là chiếc điện thoại đầu tiên mà họ mua. Nhưng 53% trong đó đã chuyển sang dùng iPhone. Còn ở hiện tại, những người Hàn Quốc dưới 30 tuổi chọn iPhone là chiếc điện thoại đầu tiên của họ đã lên tới 92%.

Ngoài tinh thần ủng hộ sản phẩm nội địa mạnh mẽ của người người dân Hàn Quốc mà không quốc gia nào sánh được, thì các công ty Hàn Quốc như Samsung hay LG (đã ngừng kinh doanh điện thoại thông minh từ tháng 4 năm 2021) cũng luôn có chính sách hỗ trợ cho người dùng để kích cầu sử dụng sản phẩm của họ. Counterpoint đã hỏi 1.000 người Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay và đưa ra kết luận rằng nhiều người dưới 30 tuổi chọn Android làm điện thoại thông minh đầu tiên là bởi giá thành của chúng phù hợp với thu nhập và bởi sự tư vấn từ những người thân của họ.

Số lượng người dùng iPhone và Android trong Q1/2023 tại Hàn Quốc

Vậy thì tại sao những người trẻ này lại chuyển sang sử dụng iPhone sau khi đã chọn Android làm chiếc điện thoại đầu tiên. Có hai câu trả lời được đưa ra nhiều nhất trong cuộc khảo sát chính là do “Hiệu năng” (32%) và “Thương hiệu” (31%). Và tất cả những điều đó iPhone đều làm hài lòng người tiêu dùng trẻ tuổi Hàn Quốc, đặc biệt là camera.

Còn về 92% người dùng Hàn Quốc đã chọn iPhone làm điện thoại đầu tiên của họ, 76% trong đó nói rằng không muốn sử dụng điện thoại Android trong tương lai. Có tới 52% chọn thiết kế là lý do không muốn dùng điện thoại Android, số còn lại 24% cho rằng hiệu năng không đủ tốt để đáp ứng nhu cầu của họ.

Trong báo cáo cũng có lưu ý rằng khi khảo sát ở tất cả độ tuổi về việc chuyển từ iPhone sang Android thì lý do lớn nhất là do họ bị thu hút bởi sự dễ dùng, giao diện thiết kế và các tính năng thanh toán tiện lợi như Samsung Pay.

Không rõ các nhà sản xuất điện thoại Android nói chung và Samsung nói riêng đã từng nghiên cứu về sở thích và sự trung thành của người dùng với sản phẩm của họ hay chưa. Nhưng qua khảo sát này thì các công ty điện thoại Android có thể nhìn nhận lại sản phẩm cùng chiến lược kinh doanh để thu hút người dùng mới và giữ chân được khách hàng trung thành lâu năm hơn.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close