Thị Trường

Mời trổ tài Gia Cát Dự: Nếu thẳng tay loại bỏ không ra mắt iPhone 9, Apple sẽ lên những kịch bản nào để làm hài lòng người dùng?

tim cook ra mắt iphone 2020

Tin đồn về việc Apple sắp ra mắt một chiếc iPhone 2020 giá rẻ ngay trong tháng 4 này liên tục xuất hiện tràn ngập trên mạng. Tuy nhiên, cuộc sống và mọi thứ hiện tại đang bị xáo trộn do dịch Covid-19 khiến thương mại, sản xuất đang bị trì trệ, liệu rằng các kế hoạch của Apple vẫn diễn ra bình thường, hay có những kế hoạch B, kế hoạch C?

Tất nhiên chúng ta không thể biết CEO Tim Cook hay Apple sẽ có những chiêu thức chiến lược nào, nhưng trong thời gian cách ly khá rãnh này, hãy cùng mình trổ tài “Gia Cát Dự” đoán xem họ sẽ làm gì nào.

1. Dời lịch ra mắt iPhone 2020 qua 2021, năm nay chỉ có iPhone giá rẻ?

iPhone 9

Thông tin về chiếc iPhone giá rẻ với tên tin đồn là iPhone 9 hoặc iPhone SE2 thì đã quá nhiều, bạn có thể xem thêm trên trang Thông tin tổng hợp về iPhone 9. Thực tế cho đến nay, vẫn chưa bất kỳ một thông tin chính thức nào từ Apple. Thay vào đó, chỉ có iPad Pro 2020 và MacBook Air 2020 được giới thiệu một cách âm thầm trên kênh YouTube của Apple.

Nếu quả thật Apple dự định tung ra iPhone 9 hoặc iPhone SE2, phải chăng thời điểm ra mắt đang bị dời lịch? Và thời điểm nào là chúng mới được ra mắt? Theo mình có thể là tháng 6 hoặc tháng 7, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và kinh tế bắt đầu phục hồi.

iPhone giá rẻ sẽ ra mắt tháng 6 (hoặc 7)?! thì liệu Apple có duy trì được lịch ra mắt iPhone mới hàng năm vào tháng 9 không? Với Samsung hay những hãng khác thì mình thấy hợp lý, còn với nhà sản xuất một năm chỉ một lần ra mắt iPhone một lần như Apple thì không.

Bạn gom tiền chưa, 2020 iPhone SE giá rẻ có thể ra mắt trong hôm nay với 3 màu sắc Đỏ, Trắng và Đen

Apple phải tính toán đến những ảnh hưởng có thể có lên doanh số bán của những chiếc iPhone mới của mình. Sẽ ra sao nếu một chiếc iPhone bán ra chưa đầy 3 tháng đã có một chiếc iPhone mới với thiết kế đập đi xây lại, tính năng mới hào nhoáng và đầy sức hút? Người dùng có còn muốn mua chiếc iPhone 9 với thiết kế cũng hao hao với chiếc iPhone 8 năm nào chúng ta từng mua, hay chờ iPhone 2020 cao cấp hơn?

Nếu lịch trình ra mắt dày như vậy thì không an toàn chút nào. Theo mình đoán ở khả năng này, năm nay Apple sẽ giới thiệu một chiếc iPhone giá rẻ vào giữa năm và đầu năm mới sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại flagship là hợp lý.

Đây cũng có thể là bước ngoặt giúp Apple làm mới bằng cách loại bỏ “một chu kỳ truyền thống”, tạo nên một chu kỳ mới và giữ nguyên cho các năm sau này. Vậy là giữa năm mua iPhone giá rẻ, cuối năm lên đời flagship mới?!

2. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường, chỉ dời lịch mở bán iPhone mới 

Ảnh minh họa

Ở kịch bản này, mình vẫn giữ suy đoán Apple sẽ giới thiệu iPhone giá rẻ vào tháng 6 (hoặc tháng 7), đến tháng 9 hãng vẫn sẽ giới thiệu iPhone 2020 mới. Tuy nhiên, lịch mở bán và giao hàng iPhone 2020 sẽ được dời đến cuối năm hoặc đầu năm 2021.

Nếu theo như kịch bản lùi ngày mở bán, Apple có thể dựa vào lý do dây chuyền sản xuất cũng như linh kiện không đáp ứng đủ do dịch Covid-19. Cũng theo kịch bản này, Apple vẫn sẽ giữ được truyền thống “giao thừa công nghệ” tháng 9 hàng năm cho hàng triệu iFan và người yêu thích công nghệ trên toàn thế giới.

3. Thẳng tay huỷ ra mắt iPhone 9 hay iPhone SE2, nhưng vẫn có “iPhone giá rẻ”

iPhone 11 và iPhone Xr đã giúp cho Apple ‘bay cao’ tại thị trường Ấn Độ trong tháng 1, 2/2020
Apple sẽ giảm giá iPhone đời cũ đến biến chúng thành “iPhone giá rẻ”

Đây là kịch bản có thể sẽ khiến những ai đang trông chờ iPhone 9 từ Apple phải thất vọng. Thế nhưng cần nhớ lại rằng, đến thời điểm này thì iPhone 9 hay iPhone SE2 vẫn chỉ là tin đồn mà thôi.

Mình nghĩ ở kịch bản này, Apple sẽ có một bước đi chiến lược để duy trì doanh số và chúng ra sẽ được lợi. Trước đây, trong sự kiện ra mắt iPhone mới thì Apple sẽ công bố giá giảm cho các mẫu iPhone đời cũ. Nhưng với tình hình hiện tại, đã có nhiều cửa hàng của Apple đã tung ra chương trình giảm giá cho iPhone đời cũ và cả bộ 3 iPhone 11.

Lưu ý việc giảm giá ở đây mình đang nói thị trường nước ngoài, thị trường Việt có nhiều yếu tố riêng và nguồn hàng cũng không nhiều nên chưa có sự giảm giá mạnh.

So với hai kịch bản trên thì kịch bản này có vẻ nghe hợp lý hơn nhiều. Nó không khiến Apple phải thay đổi quá nhiều, người dùng vẫn có thể mua được những chiếc “iPhone giá rẻ” nhờ giá giảm, vẫn được “lót dép hóng” siêu phẩm của năm.

Tóm lại là…

Đúng như mong ước chưa, iPhone 12 5G sẽ có notch nhỏ gọn hơn với thiết kế cạnh phẳng, nam tính như iPad Pro

Suy đoán vẫn chỉ là suy đoán, trên đây là một số kịch bản mình nghĩ Apple có thể thực hiện để đối phó với sự suy thoái kinh tế toàn cầu do dịch Covid-19. Dù cũng trông chờ iPhone 9 nhưng cá nhân mình nghĩ khả năng sẽ không có chiếc iPhone 9 nào được giới thiệu cả, hãy chờ đến tháng 9 để đón iPhone 2020 (có thể là iPhone 12)!?

Bạn có quan tâm đến iPhone 9? Bạn có chờ đợi iPhone 2020 như mình? Bạn nghĩ đâu là kịch bản có thể xảy ra nhất? Hãy để lại bình luận ngay phía dưới nhé!

Tags
Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close