Thị Trường

Top 5 dịch vụ VPN tốt nhất ở Việt Nam trong năm 2020

Trong thời điểm bùng phát dịch mọi người phải “work from home” thì các dịch vụ VPN lại được sử dụng rộng rãi hơn bao giờ hết bởi trình bảo mật cao và tốc độ phát trực tuyến vô cùng nhanh chóng. 

Dành cho những ai chưa biết thì VPN (Virtual Private Network) hay được gọi là mạng riêng ảo cho phép người truy cập các trang web bị hạn chế về mặt địa lý, đảm bảo dữ liệu trực tuyến được an toàn. Hầu hết các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ đều sử dụng công nghệ VPN để dễ dàng kết nối an toàn từ xa tới mạng lưới riêng của tổ chức.

Và trong vô vàn những dịch vụ mạng riêng ảo được cung cấp hiện nay thì đây chính là 5 dịch vụ VPN chất lượng nhất giúp bảo vệ dữ liệu và cho phép phát trực tuyến với tốc độ vượt trội.

NordVPN: Tối ưu nhất 2020

Ưu điểm

  • Phát trực tuyến và tải torrent an toàn và nhanh chóng
  • Đảm bảo khả năng bảo mật cực cao, mã hóa cấp quân sự và tính năng ngắt kết nối
  • Có sẵn trên các thiết bị như Android, Windows, macOS, iOS, Android TV, Linux, Chrome và Firefox.

Khuyết điểm

Hình thức thanh toán dịch vụ qua Paypal

NordVPN đang ngày được đánh giá cao và khuyên dùng vì rất nhiều tính năng và hiệu suất vượt trội. Đầu tiên, mạng NordVPN có hơn 5.4000 máy chủ được đặt hơn 60 quốc qua, với quy mô khổng lồ này dịch vụ này cung cấp người dùng kết nối đáng tin cậy với tốc độ nhanh và ổn định.Bên cạnh đó, nhờ cài đặt SmartPlay DNS độc quyền, ứng dụng NordVPN cũng chính một trong những VPN tốt nhất để vượt qua các biện pháp chặn địa lý nghiêm ngặt của Netflix. Đặc biệt nhất là dịch vụ này không cho phép “ghi nhật ký” người dùng từ Liên minh tình báo 5/9/14-Eyes – một điều vô cùng tuyệt vời đối với vấn đề bảo mật.

ExpressVPN: Dẫn đầu về tốc độ 

Ưu điểm

  • Dữ liệu không giới hạn cho việc phát trực tuyến tốc độ cao
  • Giao thức mã hóa hàng đầu
  • Có sẵn trên mọi nền tảng

Khuyết điểm

  • Giá dịch vụ khá cao

Được đánh giá là có tốc độ tải về nhanh nhất để phát trực tuyến ở phạm vi Việt Nam, ExpressVPN giúp dễ dàng vượt qua các công cụ chặn nội dung của Netflix, Hulu, BBC, iPlayer,… cho phép người dùng một trải nghiệm không giới hạn. Đồng thời với tính năng Media Streamer, bạn cũng có thể truy cập các nội dung yêu thích của mình ngay cả trên những nền tảng không hỗ trợ VPN.Không chỉ có tốc độ vượt bậc, ExpressVPN còn được sử dụng công nghệ Trusted Server hoạt động chỉ sử dụng RAM không lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào trên máy chủ sau khi khởi động lại, giúp cung cấp một mức độ bảo mật chưa từng có. Và ExpressVPN cũng từng là một trong hiếm hoi các dịch vụ mạng riêng ảo vượt qua được Great Firewall đình đám của Trung Quốc.

CyberGhost: Tốt nhất cho người mới sử dụng

Ưu điểm

  • Có cấu hình tải torrent chuyên dụng
  • Giao diện thân thiện, dễ điều hướng
  • Tốc độ phát trực tuyến ổn định

Khuyết điểm

  • Hạn chế hoạt động ở Trung Quốc vì CyberGhost vẫn chưa vượt qua được GreatWall của đất nước này

Nếu bạn mong muốn trải nghiệm một dịch vụ VPN đơn giản, đủ đáp ứng các nhu cầu về bảo mật và tốc độ thì CyberGhost chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Từ việc cài đặt đến sử dụng các tính năng dịch vụ đều vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.Cũng như các dịch vụ VPN khác, CyberGhost cung cấp đầy đủ các tính năng như lướt web ẩn danh, bỏ chặn phát trực tuyến, chặn quảng cáo, trình theo dõi và không cho phép ghi nhận nhật ký người dùng. Là một trong những dịch vụ VPN an toàn nhất với một loạt các giao thức như OpenVPN, PPTP, và L2TP cũng như bộ mã hóa 256 bit, CyberGhost giúp ngăn chặn được rò rỉ DNS tránh tiết lộ vị trí thực của bạn.

Surf Shark: Phù hợp với người dùng cá nhân và các hộ gia đình 

Ưu điểm

  • Mã hóa cấp độ quân đội
  • Bỏ chặn nội dung toàn cầu
  • An toàn khỏi 5/9/14 Eyes với chính sách không lưu nhật ký người dùng
  • Giá thành hợp lý

Khuyết điểm

  • Máy chủ P2P có giới hạn với tốc độ kém
  • Cần cài đặt VPN trên bộ định tuyến vì Surfshark không có ứng dụng bộ định tuyến chuyên dụng

Surfshark là một dịch vụ VPN tương đối mới trên thị trường với một mức giá khá mềm và một hiệu suất hơn cả mong đợi. Đầu tiên, các tính năng mới của dịch vụ này như phân chia đường hầm, mã hóa kép, bảo vệ ngắt kết nối, CheanWeb chặn quảng cáo, chế độ NoBapes làm rối mã bổ sung, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mạng riêng ảo này ở bất kỳ đâu trên thế giới kể cả Trung Quốc.Ngoài ra, Surfshark còn làm khá tốt trong việc bỏ chặn gần như là toàn bộ các trang web trực tuyến như Netflix, Hulu, BBC iPlayer,… Cho phép kết nối đồng thời không giới hạn với chế độ phát HD cùng tốc độ ổn định, Surfshark thực sự là một sự lựa chọn hảo cho việc bảo vệ an toàn cho thông tin của bạn và gia đình bạn với mức giá không thể rẻ hơn nữa.

IPVanish: Tốt nhất trên nền tảng Android 

Ưu điểm

  • Nhiều giao thức bảo mật để lựa chọn bao gồm Open VPN
  • Có thể kích hoạt tối đa 10 thiết bị cùng một lúc
  • Chuyển đổi máy chủ không giới hạn

Nhược điểm

  • Tính năng kill switch (ngắt kết nối ngay lập tức) còn hạn chế

IPVanish là một trong những dịch vụ VPN phổ biến trên thế giới, chạy hiệu quả trên mọi nền tảng đặc biệt là Android. Có hơn 1000 máy chủ đặt ở 59 quốc gia chính là một điểm mạnh của mạng riêng ảo này, điều đó đồng nghĩa cho khả năng bảo mật tốt hơn và việc truy cập nội dung tốt hơn.Bao gồm băng thông không giới hạn đối với mọi gói dịch vụ, IPVanish cung cấp lưu lượng truy cập P2P vượt trội với tốc độ cực kỳ nhanh chóng. Ngoài ra, IPVanish còn được tin dùng về độ bảo mật quyền riêng tư của người dùng với chính sách không lưu trữ lịch sử đăng nhập.

Tạm kết

Nếu bạn luôn lo lắng về khả năng bị tấn công hay rò rỉ các thông tin cá nhân trên mạng Internet hay mong muốn truy cập không giới hạn các nội dung yêu thích trực tuyến không giới hạn hoặc đơn giản là phục vụ cho việc truy cập các Business Network một cách nhanh chóng và an toàn thì một dịch vụ VPN tốt là một lời khuyên dành cho bạn.

Và với 5 dịch vụ VPN hàng đầu ở Việt Nam được gợi ý ở trên, mong rằng bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Tags
Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close