Đánh Giá

Nghe Đồn Là: Apple Watch Ultra 2023 với pin lâu hơn cùng nhiều tính năng mới

Bên cạnh sự xuất hiện của thế hệ iPhone 14, sự kiện Far Out 2022 của Apple gây ấn tượng cho người dùng bởi một sản phẩm hoàn toàn mới, tuy lạ mà quen với tên gọi Apple Watch Ultra. Sau sự xuất hiện nhận về rất nhiều sự quan tâm thì cá nhân mình đang tự hỏi, liệu sản phẩm kế nhiệm là Apple Watch Ultra 2023 có gì mới? Apple Watch Ultra 2023 thiết kế ra sao? Apple Watch Ultra 2023 pin dùng trong bao lâu? Cùng mình tổng hợp những thông tin nghe đồn về Apple Watch Ultra 2023 để tìm ra câu trả lời nhé!

Lưu ý:

  • Bài viết sẽ được cập nhật thường xuyên cho đến khi Apple Watch Ultra 2023 được ra mắt. Các bạn hãy theo dõi thường xuyên nhé!
  • Ở thời điểm viết concept thiết kế của Apple Watch Ultra 2023 vẫn chưa xuất hiện nên mình sẽ sử dụng hình ảnh của Apple Watch Ultra để minh họa. 

Apple Watch Ultra 2023 thời lượng pin được cải tiến

Một trong những vấn đề mà người dùng Apple Watch thường hay phàn nàn đó chính là thời lượng pin của những sản phẩm này chưa thực sự tốt. Chắc hẳn đã có không ít bạn giống như mình vì quên sạc nên đã luôn Apple Watch trên tay mà không còn một xíu pin nào khiến thiết bị giống như một món phụ kiện mà thôi. Có lẽ nắm bắt được điều này nên Apple đã nâng cấp đáng kể thời lượng pin của Apple Watch Ultra lên thanh 36 tiếng khi dùng thông thường và 60 tiếng với chế độ tiết kiệm pin, đây là những con số rất khả quan và hỗ trợ bạn rất nhiều khi thực hiện các buổi thám hiểm, dã ngoại hay đi những nơi không tiện để sạc.

Apple đã nâng cấp đáng kể thời lượng pin của Apple Watch Ultra.
Apple đã nâng cấp đáng kể thời lượng pin của Apple Watch Ultra.

Tiếp nối ưu điểm này thì trang Smart-PhonePrice cho biết rằng thế hệ Apple Watch Ultra 2023 mới sẽ tiếp tục được cải tiến thời lượng pin, cụ thể là cao hơn khoảng 76% so với Apple Watch Series 9 (có thể sẽ phát hành cùng lúc vào năm 2023).

Apple Watch Ultra 2023 mới sẽ tiếp tục được cải tiến thời lượng pin.
Apple Watch Ultra 2023 mới sẽ tiếp tục được cải tiến thời lượng pin (ảnh minh họa: Apple Watch Ultra). Nguồn: Tech Radar.

Với thông tin này, mình thật sự rất chờ mong vào sự ra mắt của Apple Watch Ultra 2023 khi mà giờ đây, thời lượng pin và việc cắm sạc sẽ không còn là nỗi lo với người dùng thiết bị này. Đặc biệt là người hay quên sạc nhưng lại thích sử dụng tất cả các tính năng theo dõi sức khỏe như mình.

Apple Watch Ultra 2023 thiết kế không có nhiều sự thay đổi

Có thể thấy rằng, từ khi ra mắt đến nay, những chiếc đồng hồ Apple Watch chỉ sử dụng xuyên suốt một phong cách thiết kế với khung máy hình vuông, được bo cong các góc và cạnh tạo để thiết bị trông hài hòa hơn. Ngay cả Apple Watch Ultra, dù là một dòng sản phẩm mới nhưng nhìn chung máy vẫn được giữ lại phong cách thiết kế truyền thống, còn những điểm mới là khá nhỏ và chỉ được bổ sung, tinh chỉnh cho phù hợp hơn với đối tượng sử dụng chính mà thôi.

Apple Watch Ultra vẫn được giữ lại phong cách thiết kế truyền thống.
Apple Watch Ultra vẫn được giữ lại phong cách thiết kế truyền thống (ảnh minh họa: Apple Watch Ultra). Nguồn: Tech Radar.

Dù hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về thiết kế của Apple Watch Ultra 2023 nhưng mình dự đoán rằng máy vẫn sẽ trông khá tương đồng với thiết bị tiền nhiệm. Apple Watch Ultra 2023 sẽ sở hữu khung máy bằng hầm hố với chất liệu titan bền bỉ kết hợp cùng mặt kính cường lực được làm phẳng, được bao quanh bởi khung máy để hạn chế bị cấn hoặc va đập gây hư hỏng.

Apple Watch Ultra 2023 nhưng mình dự đoán rằng máy vẫn sẽ trông khá tương đồng với thiết bị tiền nhiệm.
Apple Watch Ultra 2023 nhưng mình dự đoán rằng máy vẫn sẽ trông khá tương đồng với thiết bị tiền nhiệm (ảnh minh họa: Apple Watch Ultra). Nguồn: Tech Radar.

Đồng thời mình cho rằng các nút bấm trên Apple Watch Ultra 2023 cũng sẽ không có sự thay đổi vị trí, việc làm này giúp những người dùng mới nâng cấp sẽ dễ dàng hơn trong việc làm quen.

Các nút bấm trên Apple Watch Ultra 2023 cũng sẽ không có sự thay đổi vị trí.
Các nút bấm trên Apple Watch Ultra 2023 cũng sẽ không có sự thay đổi vị trí (ảnh minh họa: Apple Watch Ultra). Nguồn: Tech Radar.

Còn điểm mới trong thiết kế của Apple Watch Ultra 2023 mình nghĩ là khá ít mà thay vào đó sẽ được hãng tập trung vào việc gia tăng độ bền, tối ưu trải nghiệm đeo để mang lại cho người dùng sự dễ chịu, thoải mái và an tâm khi dùng. Nếu có điểm mới thì chắc sẽ chủ yếu nằm ở các loại dây đeo, theo mình Apple sẽ bổ sung thêm cho Apple Watch Ultra 2023 nhiều tùy chọn dây đeo hơn nhưng nhìn chung các loại dây mới vẫn sẽ phải đáp ứng tiêu chí nhẹ, thoải mái cùng độ bền cao mà hãng đang hướng đến cho thiết bị này.

Apple Watch Ultra 2023 thêm nhiều tính năng an toàn và theo dõi sức khỏe hơn

Năm nay, thế hệ Apple Watch Series 8 và Ultra đã được Apple tập trung bổ sung và cải tiến khá nhiều tình năng an toàn và theo dõi sức khỏe như: Cảm biến nhiệt độ mới giúp theo dõi chu kỳ của phụ nữ, phát tín hiệu SOS và gửi định vị bằng nút bấm, phát hiện tại nạn, theo dõi khoảng nhịp tim,… Cùng các tính năng theo dõi quá trình luyện tập như: Chạy bộ, lặn,…

Apple Watch Series 8 và Ultra đã được Apple tập trung bổ sung và cải tiến khá nhiều tình năng an toàn và theo dõi sức khỏe.
Apple Watch Series 8 và Ultra đã được Apple tập trung bổ sung và cải tiến khá nhiều tình năng an toàn và theo dõi sức khỏe (ảnh minh họa: Apple Watch Ultra). Nguồn: Tech Radar.

Với thế hệ kế nhiệm thì tất nhiên Apple cũng sẽ bổ sung nhiều tính năng mới cho Apple Watch Ultra 2023 rồi. Tuy chưa có thông tin cụ thể những mình cho rằng hãng sẽ tiếp tục được tập trung vào các tính năng hỗ trợ các hoạt động thám hiểm, leo núi,… hoặc hỗ trợ người dùng trong các môi trường khắc nghiệt, khẩn nguy.

Apple Watch Ultra 2023 sẽ tiếp tục được tập trung vào các tính năng hỗ trợ các hoạt động thám hiểm, khẩn nguy.
Apple Watch Ultra 2023 sẽ tiếp tục được tập trung vào các tính năng hỗ trợ các hoạt động thám hiểm, khẩn nguy (ảnh minh họa: Apple Watch Ultra). Nguồn: Tech Radar.

Bên cạnh đó, các tính năng theo dõi luyện tập và sức khỏe cũng sẽ được tiếp tục cải tiến. Lý do mà mình đưa ra dự đoán này là vì trong sự kiện ra mắt năm nay Apple rất tự hào về khả năng theo dõi sức khỏe, luyện thập trên những chiếc đồng hồ thông minh của hãng. Đây được xem như là giá trị cốt lõi của sản phẩm này. Chính vì theo không lí do gì mà thế hệ Apple Watch Ultra 2023 mới lại không được tối ưu để hoàn thiện hơn vai trò của mình.

Apple Watch Ultra 2023 giá bao nhiêu? Apple Watch Ultra 2023 ra mắt khi nào?

Hiện vẫn còn khá sớm để nói về giá bán và thời điểm ra mắt của Apple Watch Ultra 2023 vì các thông tin rò rỉ chủ yếu sẽ tập trung vào các tính năng hoặc thiết kế của sản phẩm mà thôi. Chính vì thế mà mình chỉ phỏng đoán rằng Apple Watch Ultra 2023 sẽ có mức giá xấp xỉ với thế hệ tiền nhiệm, khoảng 799 USD tại thị trường Mỹ (khoảng 18.9 triệu đồng) và thời điểm ra mắt của sản phẩm là vào khoảng tháng 9/2023.

 Apple Watch Ultra 2023 sẽ có mức giá xấp xỉ với thế hệ tiền nhiệm và ra mắt vào khoảng tháng 9/2023.
 Apple Watch Ultra 2023 sẽ có mức giá xấp xỉ với thế hệ tiền nhiệm và ra mắt vào khoảng tháng 9/2023 (ảnh minh họa: Apple Watch Ultra). Nguồn: Tech Radar.

Vậy còn bạn, bạn có những đánh giá hay kỳ vọng gì về Apple Watch Ultra 2023 hay không? Hãy để lại ý kiến bên dưới cho chúng mình được biết nhé! Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close