Đánh Giá

Tại sao Apple quyết định không tiếp tục phát triển iPhone 14 mini?

Tại sao Apple quyết định không tiếp tục phát triển iPhone 14 mini
Tại sao Apple quyết định không tiếp tục phát triển iPhone 14 mini?

Apple đã ra mắt loạt iPhone 14 Series mới tại sự kiện vừa qua. Tất cả các sản phẩm trong dòng đều có màn hình kích thước trên 6 inch. Tuy nhiên, thế hệ tiền nhiệm còn bao gồm mẫu 5.4 inch nữa. Vậy tại sao hãng lại quyết định bỏ qua mẫu “iPhone 14 mini” này?

iPhone 12 mini được phát hành vào năm 2020, là kết quả sau nhiều năm người dùng mong đợi một thiết bị màn hình nhỏ với các tính năng mới nhất. Khi Apple thật sự ra mắt một chiếc điện thoại như vậy, người ta tin rằng chiếc iPhone ấy sẽ tồn tại trong vài năm. Tuy nhiên chỉ sau 2 đời máy, Apple đã quyết định dừng phát triển sản phẩm này.

‌Doanh số iPhone 12 mini‌ không được như Apple kỳ vọng, theo dữ liệu thu thập bởi Consumer Intelligence Research Partners và Counterpoint Research, máy chỉ chiếm 6% doanh số iPhone 12 Series trong tháng 10 – 11/2020 và khoảng 5% nửa đầu tháng 1/2021 tại Mỹ.

Tại sao Apple quyết định không tiếp tục phát triển iPhone 14 mini
iPhone 12 mini được phát hành vào năm 2020 sau bao mong đợi của người dùng

Ngân hàng Morgan Stanley tin rằng công ty đã chọn cắt giảm sản lượng ‌iPhone 12 mini‌ hai triệu chiếc để gia tăng năng lực sản xuất ‌iPhone 12‌ Pro, nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm cao cấp này tăng mạnh ở Trung Quốc.

JP Morgan Chase cũng cho biết rằng Apple đã hoàn toàn tạm dừng sản xuất ‌iPhone 12 mini‌ vào quý 2/2021. Bên cạnh đó, ‌iPhone 13‌ mini được sản xuất vào thời điểm đã hiện rõ các vấn đề về doanh số của ‌iPhone 12 mini‌.

Vào tháng 4/2022, CIRP tiếp tục công bố thêm dữ liệu cho thấy ‌iPhone 13‌ mini chỉ chiếm 3% tổng doanh số ‌iPhone 13‌ Series, tức chỉ bằng một nửa so với thế hệ tiền nhiệm là ‌iPhone 12 mini‌. Kết quả đáng thất vọng trên có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự biến mất của mẫu iPhone này.

Tại sao Apple quyết định không tiếp tục phát triển iPhone 14 mini?
iPhone 13‌ mini ra mắt vào thời điểm đã hiện rõ các vấn đề về doanh số iPhone 12 mini‌

Trở lại với hiện tại, Apple đã quyết định thay thế “mini” bằng mẫu “Plus” mới. ‌iPhone 14 Plus được xem là phiên bản đối lập của ‌iPhone 12 mini‌, khi cả hai cùng chia sẻ các tính năng mới của ‌iPhone‌. Tuy nhiên, thay vì màn hình nhỏ và nhẹ, khách hàng có thể chọn pin lớn hơn cùng màn hình 6.7 inch như iPhone 14 Pro Max.

Bạn thấy sao về quyết định này của Apple? Đừng quên để lại bình luận cho chúng mình biết nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close