Đánh Giá

Tính năng theo dõi hoạt động trên smartwatch nói chung và Apple Watch nói riêng đầy đủ, chi tiết cho bạn

Tính năng theo dõi hoạt động trên Smartwatch

Smartwatch nói chung và Apple Watch nói riêng không chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ mà được coi như là một phiên bản thu nhỏ của điện thoại thông minh. Smartwatch đang trở thành một phụ kiện phổ biển bởi sự đa dạng và ứng dụng của các tính năng mà nó mang lại, có thể kể đến như đếm số bước chân, tự phát hiện chế độ luyện tập, tính quãng đường chạy bộ, theo dõi mức độ stress… Trong bài viết dưới đây, mình sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về các tính năng theo dõi hoạt động trên smartwatch nhé!

1. Smartwatch là gì?

Smartwatch dùng để đeo như một chiếc đồng hồ thông thường, nhưng ngoài chức năng dùng để xem giờ thì smartwatch còn có khả năng kết nối với điện thoại thông minh của người dùng để sử dụng nhiều tính năng khác nhau. Nhiều tính năng và ứng dụng tương tự có trên điện thoại đều có sẵn trên đồng hồ và có thể đồng bộ hóa với nó (chẳng hạn như Apple Watch yêu cầu người dùng cũng phải có iPhone để có thể kết nối). Bạn có thể sử dụng giao diện của smartwatch để gọi điện, nhắn tin, nghe nhạc, xem thời tiết,… Ngoài ra còn nhiều chức năng bổ ích và quan trọng khác mà ngay sau đây mình sẽ làm rõ cho mọi người.

Tính năng theo dõi hoạt động trên smartwatch đầy đủ, chi tiết cho bạn

2. Đếm số bước chân

Trên smartwatch

Tính năng này trên smartwatch sẽ nhận biết rằng bạn có đang di chuyển hay không, nếu bạn di chuyển thì công nghệ trên đồng hồ sẽ đếm số bước của bạn dựa vào gia tốc kế có trên những chiếc đồng hồ thông minh sẽ xác định được quãng đường mà bạn đã đi. Từ đó bạn có thể biết được số bước chân mà smartwatch đã theo dõi được trong ngày mà tính được lượng calories tiêu thụ của mình một cách dễ dàng.

Tính năng theo dõi hoạt động trên smartwatch đầy đủ, chi tiết cho bạn

Trên Apple Watch

Khi bạn đã kết nối Apple Watch với iPhone của mình và thiết bị đã được thiết lập, đồng hồ sẽ tự động theo dõi các bước đi của bạn bất cứ khi nào bạn đeo nó. Bạn có thể theo dõi số bước đi của mình và các thông tin về sức khỏe của mình thông qua ứng dụng hoạt động của Apple Watch trên iPhone.

Tính năng theo dõi hoạt động trên Smartwatch

3. Tự phát hiện chế độ luyện tập

Trên smartwatch

Tính năng này trên đồng hồ thông minh sẽ theo dõi quá trình hoạt động cũng như nhắc nhở bạn tập luyện mỗi khi đồng hồ không phát hiện được hoạt động của bạn. Smartwatch sẽ tự động ghi lại dữ liệu bài tập của bạn khi bạn bắt đầu tập luyện như nhịp tim, nhiêt độ, lượng calories,… Tính năng này sẽ rất hữu dụng đối với những người hay rèn luyện thể thao hoặc những người quan tâm đến sức khỏe nhưng lại hay quên kích hoạt chế độ luyện tập.

Tính năng theo dõi hoạt động trên smartwatch đầy đủ, chi tiết cho bạn

Trên Apple Watch

Tính năng này trên Apple Watch mặc định được cài đặt sẵn. Khi bạn bắt đầu hoạt động, Apple Watch sẽ bắt đầu nhắc nhở và theo dõi bạn đến khi kết thúc hoạt động. Khi bạn hoạt động thể thao mà quên báo cho Apple Watch biết thì sau một thời gian tính năng sẽ hiển thị thông báo lên màn hình kèm theo tiếng gõ, bạn có thể thao tác trên thông báo để tính năng có thể theo dõi hoạt động như bình thường.

Tính năng theo dõi hoạt động trên smartwatch đầy đủ, chi tiết cho bạn

4. Tính quãng đường chạy bộ

Trên smartwatch

Tính năng này trên đồng hồ thông minh sẽ giúp người dùng biết được chính xác tốc độ, thời gian và quãng đường mình đang chạy là bao nhiêu. Bạn có thể theo dõi trực tiếp các dữ liệu trên chiếc đồng hồ của mình khi đang chạy để có thể ước lượng các chỉ số khi tập luyện. Ngoài ra đồng hồ sẽ ghi nhớ lại hết tất cả các dữ liệu để bạn còn có thể xem lại tổng quãng đường mình đã chạy trong thời gian và tốc độ là bao nhiêu để có thể tính toán và đặt mục tiêu cho lần chạy tiếp theo.

Tính năng theo dõi hoạt động trên smartwatch đầy đủ, chi tiết cho bạn

Trên Apple Watch

Đi kèm với Apple Watch là một ứng dụng Workout được mặc định cài đặt sẵn trên đồng hồ. Khi bạn bắt đầu chạy bộ Apple Watch sẽ tự động tính thông số tập luyện của bạn. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm tập luyện khi khả năng theo dõi quá trình chạy bộ được Apple Watch đo tương đối chính xác các chỉ số như số bước chân, nhịp tim, quãng đường,…

Tính năng theo dõi hoạt động trên Smartwatch

5. Theo dõi mức độ stress

Trên smartwatch

Hầu hết các smartwatch trên thị trường hiện nay đề trang bị nhiều cảm biến khác nhau để theo dõi các hoạt động và sức khỏe của người dùng. Theo dõi mức độ stress là một tính năng rất hữu ích đối với sức khỏe của người dùng điện thoại thông minh. Khi sử dụng tính năng theo dõi mức độ căng thẳng, đồng hồ thông minh sử dụng dữ liệu nhịp tim đo được từ cơ thể của bạn để xác định và phân tích khoảng thời gian giữa mỗi nhịp tim. Sự thay đổi ít hơn giữa các nhịp tương đương với mức độ căng thẳng cao hơn, trong khi sự gia tăng mức độ thay đổi cho thấy mức độ căng thẳng ít hơn. Đồng hồ thông minh sẽ nhanh chóng cung cấp cho bạn ước tính về mức độ căng thẳng của bạn. Điều này cho phép bạn phân tích và theo dõi sự căng thẳng của mình, cho phép bạn thực hiện những thay đổi cần thiết.

Tính năng theo dõi hoạt động trên smartwatch đầy đủ, chi tiết cho bạn

Trên Apple Watch

Đối với người dùng Apple Watch, bạn có thể sử dụng ứng dụng Breathe để có thể theo dõi mức độ căng thẳng và stress của bạn thường xuyên. Khi cảm biến của Apple Watch đo được tình trạng của bạn không được tỉnh táo và đang ở mức giới hạn, đồng hồ sẽ thông báo cho bạn biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình, từ đó có thể giúp bạn đưa ra quyết định thay đổi các hoạt động ảnh hướng đến sức khỏe của mình.

Tính năng theo dõi hoạt động trên Smartwatch

Trên đây là những chia sẻ của mình về Các tính năng theo dõi hoạt động trên smartwatch. Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè để mọi người cùng biết nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close