Đánh Giá

Trung Quốc không thích điều này chút nào, Apple có thể chuyển 20% sản lượng iPhone từ Trung Quốc sang Ấn Độ

Trung Quốc không thích điều này chút nào, Apple có thể chuyển 20% sản lượng iPhone từ Trung Quốc sang Ấn Độ
Ảnh minh họa. Nguồn Trak

The báo cáo từ The Economic Times, Giám đốc điều hành của Apple đã gặp gỡ các quan chức của Chính phủ Ấn Độ để bàn về khả năng chuyển một số lượng lớn nhà máy sản xuất từ Trung Quốc tới quốc gia này. Nếu vậy, doanh thu về sản xuất smartphone tại Ấn Độ có thể đạt 40 tỷ USD trong năm tới.

“Chúng tôi hy vọng Apple sẽ sản xuất iPhone với trị giá 40 tỷ USD, chủ yếu là thông qua các đối tác lắp ráp như Wistron và Foxconn”, một quan chức Ấn Độ cho hay.

Apple không nhất thiết phải chiếm được thị phần lớn ở Ấn Độ, nhưng Apple muốn quốc gia này trở thành nơi sản xuất mới, chủ yếu để xuất khẩu, đa dạng hóa nguồn cung nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc. Báo cáo cho hay, dự kiến 20% sản lượng iPhone sẽ được chuyển tới Ấn Độ.

Quan chức của Ấn Độ cũng dự kiến doanh thu từ xuất khẩu smartphone sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2025. Từ năm 2019 – 2020, xuất khẩu smartphone tại Ấn Độ chỉ mới đạt doanh thu 3 tỷ USD. Apple cũng đã sản xuất một lượng iPhone Xr tại Ấn độ thông qua nhà máy Foxconn.

Còn thông qua Wistron, Apple cũng đã từng sản xuất iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 7 tại Ấn Độ, nhưng sau đó đã ngừng sản xuất.

Bạn có muốn sở hữu 1 chiếc iPhone sản xuất từ Ấn Độ không?

Nguồn: Gsmarena

 

 

 

 

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close