Đánh Giá

WiFi MIMO là gì? Cách thức hoạt động ra sao? Có bao nhiêu loại? Lợi ích của công nghệ WiFi này

WiFi MIMO là gì
Nguồn: AppleInsider

Với việc nhu cầu truy cập Internet cũng như truyền dữ liệu ngày càng tăng thì các công nghệ WiFi cũng ngày càng được mở rộng và phát triển hơn. WiFi MIMO cũng là một trong số những công nghệ WiFi được phát triển tân tiến. Vậy WiFi MIMO là gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nào!

1. Công nghệ WiFi MIMO là gì?

Công nghệ WiFi MIMO hay có tên gọi đày đủ khác là WiFi Multiple In, Multiple Out. Đây là công nghệ thu và phát các tín hiệu đến với các kết nối không dây dựa vào các ăng-ten được trang bị. Với công nghệ tân tiến này, WiFi MIMO giúp các thiết bị điện tử thông minh dễ dàng kết nối với WiFi với tốc độ chóng mắt.

WiFi MIMO là gì
Nguồn: Linkedln

2. MIMO hoạt động ra sao?

WiFi MIMO có cơ chế hoạt đông thu và phát tiến hiệu nhờ vào các ăng-ten giữa các thiết bị với nhau, từ đó tạo nên sự kết nối, tin cậy và truyền đi các dữ liệu với tốc độ vô cùng nhanh chóng. Điều này khắc phục đi sự chậm chạm mà các công nghệ WiFi cũ gặp phải như SISO chi với một ăng-ten truyền tải.

WiFi MIMO là gì
Nguồn: Wikipedia

3. MIMO có bao nhiêu loại?

3.1. SU-MIMO

Single User hay SU-MIMO là loại WiFi MIMO đầu tiên xuất hiện vào năm 2007, có trong mình chuẩn WiFi 802. 11. n. Công nghệ này cho phepos các thiết bị truyền tải và thu dữ liệu đến một thiết bị cùng lúc cũng như tăng tốc độ WiFi cho từ hai thiết bị không dây kết nối đến.

3.2. MU-MIMO

MU-MIMO xuất hiện vào năm 2015 và được sử dụng để khắc phục một số nhược điểm mà SU-MIMO 2007 đang mắc phải. Cùng với chuẩn WiFi 802. 11ac mới thì MU-MIMO cho phép router WiFi hoạt động hiệu quả hơn nhờ vào việc tương tác với nhiều thiết bị hơn cùng lúc, từ đó mang tới một tốc độ truyền tải vô cùng ấn tượng.

WiFi MIMO là gì
Nguồn: PCMag

4. Lợi ích của công nghệ WiFi MIMO

Các lợi ích mà công nghệ WiFi MIMO mang đến cho người dùng có thể kể tới như sau:

  • Thu và truyền dữ liệu một cách nhanh chóng.
  • Rút ngắn thời gian nhận dữ liệu giữa các thiết bị đi đáng kể.
  • Các thiết bị được hỗ trợ WiFi MIMO sẽ có tốc độ nhận và truyền dữ liệu vô cùng ấn tượng.
  • Truyền dữ liệu trên nhiều thiết bị cùng lúc.
  • Nâng tầm trải nghiệm của người dùng trong lĩnh vực giải trí như xem phim, chơi game,…
WiFi MIMO là gì
Nguồn: WIRED

5. Sản phẩm của Apple có WiFi MIMO

Các dòng iPad được sản xuất trong thời gian gần đây đến từ Apple là những sản phẩm được trang bị cho mình công nghệ WiFi MIMO tân tiến này.

  • iPad Pro M2
  • iPad 10
  • iPad mini 6
WiFi MIMO là gì
Nguồn: MacRumors

Trên đây là các thông tin chi tiết nhất về WiFi MIMO mà mình đã mang đến cho bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close