Thị Trường

Apple định ‘khai tử’ nút nguồn và nút âm lượng vật lý trên iPhone 15 Pro

Cùng khám phá rò rỉ mới nhất về iPhone 15 Series nhé - Ảnh TechRadar
Cùng khám phá rò rỉ mới nhất về iPhone 15 Series nhé – Ảnh: TechRadar

Theo tin tức được cung cấp bởi công ty nghiên cứu Barclays, đối tác của Apple là Cirrus Logic đã tiết lộ rằng iPhone 15 Pro Series (gồm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max) sẽ có nút tăng, giảm âm lượng cùng nút nguồn hoàn toàn là cảm ứng.

Trong thư gửi cổ đông của công ty, Cirrus Logic cho biết họ “đang tương tác với đối tác chiến lược” và “có ý định tung HPMS hoàn toàn mới vào thị trường smartphone trong năm 2023”.

Nút vật lý duy nhất còn sót lại có lẽ là cần gạt chế độ im lặng - Ảnh Digital Trends
Nút vật lý duy nhất còn sót lại có lẽ là cần gạt chế độ im lặng – Ảnh: Digital Trends

HPMS ở đây có thể hiểu là “chip tín hiệu hỗn hợp hiệu suất cao” của công ty Cirrus Logic, bao gồm driver Haptic cùng Taptic Engine, là động cơ rung phản hồi trên iPhone.

Trong 1 cuộc gọi với nhà phân tích tháng này, CEO của công ty lại cho biết thêm rằng sẽ tung HPMS vào thị trường nửa cuối năm sau, trùng khớp với khoảng thời gian mà iPhone 15 Pro Series ra mắt.

iPhone 7 lần đầu mang tới trải nghiệm nút Home đầy độc đáo - Ảnh CNET
iPhone 7 lần đầu mang tới trải nghiệm nút Home đầy độc đáo – Ảnh: CNET

Nhà phân tích của Barclays, Blayne Curtis và Tom O’Malley cũng nói rằng thành phần mới mà Cirrus Logic sắp đưa vào khả năng cao là 1 phần của Taptic Engine, cho các nút tăng giảm âm lượng cùng nút nguồn trên iPhone 15 Pro Series.

Vào tháng 10, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng đưa ra nhận định tương tự như vậy, vậy nên trong tương lai chúng ta có thể thấy công nghệ nút cảm ứng từng xuất hiện trên iPhone 7 Series sẽ lại lần nữa xuất hiện trên iPhone của năm 2023.

Ming Chi Kuo cũng đưa ra dự đoán tương tự
Ming-Chi Kuo cũng đưa ra dự đoán tương tự

Những nút cảm ứng này sẽ giúp iPhone bền bỉ hơn trong việc chống nước, cũng như không lo bị “chai”. iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể vẫn giữ nút vật lý như thường. Các bạn thích nút cảm ứng hay là nút vật lý trên iPhone? Để lại bình luận bên dưới nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close