Thị Trường

Apple xác nhận sẽ cho phép iPhone thay pin lô, màn hình lô mà không bị hạn chế tính năng

Một tin vui dành cho người dùng Việt Nam, nơi mà linh kiện không chính hãng được rao bán phổ biến.

Apple vừa công bố một sách trắng dài, nêu bật cách tiếp cận của công ty đối với khả năng sửa chữa và tuổi thọ thiết bị. Trong tài liệu, Apple tiết lộ iPhone sẽ hỗ trợ tốt hơn màn hình và pin của bên thứ ba vào cuối năm 2024.

True Tone là tính năng tự động điều chỉnh màu sắc của màn hình để phù hợp với ánh sáng trong môi trường của bạn, tuy nhiên khi thay màn hình không chính hãng thì sẽ bị vô hiệu hóa. Apple cho biết tính năng True Tone sẽ hoạt động với màn hình iPhone của bên thứ ba vào cuối năm nay.

Apple xác nhận sẽ cho phép iPhone thay pin lô, màn hình lô mà không bị hạn chế tính năng- Ảnh 1.

Tính năng True Tone trên iPhone

“True Tone yêu cầu hiệu chuẩn chính xác để hoạt động bình thường, và không thể áp dụng hiệu chuẩn mặc định cho màn hình của bên thứ ba, điều này có thể dẫn đến hiện tượng bất thường. Vì lý do này, Apple vô hiệu hóa tính năng True Tone khi sử dụng màn hình của bên thứ ba, nhưng vẫn kích hoạt tất cả các khía cạnh khác của màn hình. Để nỗ lực cung cấp hỗ trợ toàn diện hơn cho các linh kiện của bên thứ ba, bắt đầu từ cuối năm 2024, Apple sẽ cho phép người dùng kích hoạt True Tone với linh kiện của bên thứ ba để đạt được hiệu suất tốt nhất có thể. Họ có thể tắt True Tone trong Cài đặt nếu màn hình không hoạt động theo ý muốn.”

Tiếp theo, Apple cho biết các chỉ số về sức khỏe pin như dung lượng tối đa và số lần sạc sẽ hoạt động với pin iPhone của bên thứ ba vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Apple cho biết các chỉ số pin của bên thứ ba không được đảm bảo là chính xác.

Apple xác nhận sẽ cho phép iPhone thay pin lô, màn hình lô mà không bị hạn chế tính năng- Ảnh 2.

iPhone bị mất khả năng xem % chai pin khi thay thế pin từ bên thứ ba

“Hiện tại, các chỉ số về sức khỏe pin như dung lượng tối đa và số lần sạc không được hiển thị cho người dùng có thiết bị sử dụng pin của bên thứ ba. Điều này là do độ chính xác của các chỉ số này không thể được Apple xác minh. Thực tế, một phân tích nội bộ của Apple cho thấy một số pin của bên thứ ba được bán như hàng mới thực chất là hàng đã qua sử dụng, với các chỉ số về sức khỏe pin được thao túng để trông giống như hàng mới. Để nỗ lực cải thiện hỗ trợ cho pin của bên thứ ba, bắt đầu từ cuối năm 2024, Apple sẽ hiển thị các chỉ số về sức khỏe pin với thông báo cho biết Apple không thể xác minh thông tin được hiển thị.”

Những thay đổi này có thể sẽ được triển khai với các bản cập nhật iOS 18 vào cuối năm nay, nhưng Apple không cung cấp thời gian cụ thể hơn trong tài liệu của mình.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close