Mẹo Hay

Cách phòng chống lừa đảo dịp Tết Nguyên Đán 2022, xem ngay để tránh bị mất sạch tiền trong tài khoản chỉ một nốt nhạc

Dịp Tết Nguyên đán là khoảng thời gian hoạt động sôi nổi của những tội phạm công nghệ. Dù đã được cảnh báo bởi các phương tiện truyền thông, nhưng vẫn còn rất nhiều người trở thành nạn nhân trước những thủ đoạn lừa đảo. Bài viết dưới đây mình xin chia sẻ những cách phòng chống lừa đảo dịp Tết, giúp mọi người cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại nhé.

1. Những thủ đoạn lừa đảo trong dịp Tết

  • Lừa đảo thông qua việc mạo danh nhân viên của các sàn thương mại điện tử.
  • Lừa đảo thông qua việc thông báo trúng thưởng khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử.
  • Lừa đảo rút trộm tiền, mua lại Voucher trong ví điện tử.
  • Lừa đảo cho vay vốn online và yêu cầu nạn nhân đăng ký trên website.
Cách phòng tránh lừa đảo trong dịp tết

2. Cách phòng chống lừa đảo dịp Tết

Dưới đây là một số cách phòng tránh các chiêu trò lừa đảo của các đối tượng xấu trong dịp Tết cho bạn:

Không nên bấm vào những đường link hoặc làm theo những yêu cầu từ tin nhắn của những người tự xưng là nhân viên của các sàn thương mại điện tử mà chưa qua xác minh.

Cách phòng tránh lừa đảo trong dịp tết

Khi nhận được tin nhắn có chứa đường link yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng thì tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin nào, luôn cảnh giác trước những tin nhắn như thế này.

  • Đối với trường hợp có người nhắn tin đề nghị sẽ thu mua lại số Voucher và yêu cầu đăng nhập tài khoản ví điện tử thì không làm theo, không nên đăng nhập tài khoản ví điện tử qua bất kỳ trang web nào mà không phải trang chủ của ví điện tử đó.
  • Không thực hiện các giao dịch vay vốn online mà phải cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng khi bạn chưa biết rõ về tổ chức đó để tránh bị lừa đảo.
Cách phòng tránh lừa đảo trong dịp tết

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra những đường link mà bạn nghi ngờ là những trang web lừa đảo thì có thể thực hiện theo những bước dưới đây để kiểm tra xem trang web đó có phải là trang web lừa đảo không.

Cách phòng tránh lừa đảo trong dịp tết

Trên đây là một số cách phòng tránh lừa đảo trong dịp tết. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn trang bị được những kỹ năng cần thiết, cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trong dịp tết đến xuân về.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close