Đánh Giá

Đánh giá hiệu năng iPhone 14 Pro Max: Apple A16 quá mạnh nhưng có quá nhiệt không?

Năm nay, mình cực kỳ thích iPhone 14 Pro Max bởi giờ đây sản phẩm nhà ‘Táo’ đã được trang bị màn hình đục lỗ được gọi là Dynamic Island cùng cấu hình bá đạo với Apple A16 Bionic. Vậy iPhone 14 Pro Max hiệu năng mạnh ra sao? iPhone 14 Pro Max pin dùng bao lâu? iPhone 14 Pro Max chơi game tốt không? Hãy để mình giải đáp những thắc mắc trên qua bài đánh giá hiệu năng iPhone 14 Pro Max dưới đây nhé!

Lưu ý: Phần đánh giá pin trong bài viết này sẽ được mình cập nhật trong tương lai gần. Các bạn nhớ theo dõi và đón xem nhé!

Cấu hình iPhone 14 Pro Max tiếp tục dẫn đầu với Apple A16 Bionic

Trước khi đi sâu vào chi tiết, mình sẽ điểm lại thông số cấu hình iPhone 14 Pro Max cho mọi người tham khảo trước nhé!

  • Màn hình: Kích thước 6.7 inch, tấm nền Super Retina XDR OLED, tần số quét 120 Hz ProMotion.
  • CPU: Apple A16 Bionic.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB, 512 GB và 1 TB.
  • Camera sau: 48 MP + 12 MP + 12 MP.
  • Camera selfie: 12 MP.
  • Pin: Khoảng 4.323 mAh, hỗ trợ sạc với công suất tối đa khoảng 29 W (cục sạc chính hãng Apple bán lẻ), 27 W với những phụ kiện sạc nhanh khác chuẩn MFi.
iPhone 14 Pro Max bị chê ở một điểm nào?
Cấu hình iPhone 14 Pro Max cực kỳ hấp dẫn!

Như mọi người có thể thấy, iPhone 14 Pro Max được trang bị vi xử lý Apple A16 Bionic cực kỳ mới đến từ chính nhà ‘Táo’. Vi xử lý này được sản xuất dựa trên tiến trình 4 nm mới của Apple và những con chip được sản xuất trên quy trình 4 nm hiện nay đều có hiệu năng cực kỳ khủng và theo mình nhận định là có hơi dư một chút so với nhu cầu hiện nay của người dùng. Điều này cũng cho thấy hiệu năng của Apple A16 Bionic mang lại sẽ cực kỳ khủng, một phần nữa đến từ việc chính nhà Apple kiểm soát cả quy trình nên mình đoán vi xử lý này sẽ khá tốt đây.

iPhone 14 Pro sẽ có cụm camera lớn hơn, chất lượng hơn khiến Samsung Galaxy  S22 Ultra 'ra chuồng gà'
Với Apple A16 Bionic thì iPhone 14 Pro Max sẽ có hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ.

Chỉ với những điều như vậy đã cho thấy hiệu năng iPhone 14 Pro Max đã cực kỳ hứa hẹn rồi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải kiểm chứng thông qua một vài bài test nữa. Cho nên, cùng mình đến với bài test đầu tiên là chấm điểm hiệu năng iPhone 14 Pro Max để có cái nhìn tổng quan nhất về sức mạnh của Apple A16 Bionic.

Chấm điểm hiệu năng iPhone 14 Pro Max

Ở phần này, mình sẽ sử dụng một số phần mềm chấm điểm hiệu năng chuyên dụng như GeekBench 5, 3Dmark để có thể chấm điểm cho iPhone 14 Pro Max. Điều kiện để mình chấm điểm cụ thể như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 – 100% (pin dưới 90% sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của máy và kết quả).
  • Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.
  • Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.
iPhone 14 chính hãng tại Việt Nam có giá dự kiến từ 24,99 triệu đồng
Cùng mình chấm điểm hiệu năng iPhone 14 Pro Max nhé!

Đầu tiên là hai phần mềm GeekBench 5, Antutu thì kết quả mà máy đạt được là cực kỳ ấn tượng, rất phù hợp với một chiếc smartphone cao cấp và theo mình là vượt trội hơn khá nhiều so với một vài đối thủ cùng tầm. Kết quả cụ thể như sau:

– GeekBench 5:

  • Điểm đơn nhân/đa nhân: 1.887 điểm/5.354 điểm.
  • GPU Compute: 15.508 điểm.
Đánh giá hiệu năng iPhone 14 Pro Max
Điểm GeekBench 5 của iPhone 14 Pro Max.

Tiếp đến thì mình sẽ sử dụng bài test 3DMark Wild Life Extreme để kiểm tra khả năng xử lý đồ họa của iPhone 14 Pro Max. Kết quả thì như các bạn có thể thấy hình bên dưới, iPhone 14 Pro Max của mình đạt điểm tổng là 3.372 điểm cùng với FPS trung bình là 20.2. Đây có lẽ vẫn là một bài test khá nhẹ nhàng nên không làm khó được con chip Apple A16 Bionic, do đó thời lượng pin của máy không thay đổi trong quá trình test.

Đánh giá hiệu năng iPhone 14 Pro Max
Kết quả bài kiểm tra hiệu năng của iPhone 14 Pro Max với 3DMark Wild Life Extreme.

Điểm nhấn quan trọng trong phần chấm điểm hiệu năng này phải nói đến bài test đồ họa cực nặng mang tên 3DMark Wild Life Extreme Stress Test. Dành cho những bạn nào đã quên thì bài test này sẽ lặp đi lặp lại 20 lần để kiểm tra hiệu suất của máy khi hoạt động trong một thời gian dài (ví dụ như chơi game, edit video,…) liệu có ổn định hay là không. Kết quả mình thu được như ở hình bên dưới, các bạn chú ý giúp mình mục Stability (mức độ ổn định) nha!

Đánh giá hiệu năng iPhone 14 Pro Max
Kết quả bài kiểm tra hiệu năng của iPhone 14 Pro Max với 3DMark Wild Life Extreme Stress Test.

Qua bảng kết quả ở trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy iPhone 14 Pro Max với con chip Apple A16 Bionic cho độ ổn định ở mức khá tốt là 79,7%. Mình đánh giá kết quả này thực sự rất ổn đối với một con chip được phát triển dựa trên tiến trình 4 nm, điều này cũng được chứng minh qua sự chênh lệch giữa số điểm của vòng lặp cao nhất (Best loop score) và vòng lặp thấp nhất (Lowest loop score) cũng không quá lớn (3.138 – 2.499 = 639 điểm). Trong quá trình test thì iPhone 14 Pro Max của mình cũng ấm lên một chút và pin tụt khá nhiều đến 16% (100% – 84%).

iPhone 14 Có Thể Được Mở Bán Sớm Hơn??? | GH Mobile | Hệ Thống Cửa Hàng  Apple - Mua iPhone Trả góp
Điểm hiệu năng của iPhone 14 Pro Max là cực kỳ ấn tượng

Dựa vào những kết quả chấm điểm ở bên trên, mình có thể phần nào kết luận rằng iPhone 14 Pro Max thực sự quá mạnh ở thời điểm hiện tại, cả tốc độ xử lý của CPU lẫn khả năng xử lý đồ họa của GPU. Tuy nhiên, tình trạng ấm lên và sụt pin nhiều vẫn có khi thực hiện bài test nặng nhất cho thấy con chip 4 nm Apple A16 Bionic vẫn chưa thực sự tối ưu nên mình mong trong những bản cập nhật sắp tới có thể cải thiện vấn đề này.

iPhone 14 Pro Max chơi mượt mọi tựa game nhưng cần cải thiện một chút

Hiện tại, khi chơi game trên iPhone 14 Pro Max thì mình không cảm nhận được sự khác biệt giữa chiếc điện thoại này với phiên bản tiền nhiệm là iPhone 13 Pro Max. Bởi vì, cả hai đều là những chiếc điện thoại mạnh nhất ở thời điểm hiện tại và những tựa game như Liên Quân Mobile, Call Of Duty Mobile, PUBG Mobile hay thậm chí là Genshin Impact vẫn không làm khó được.

iPhone 14 Pro models to come with Face ID dual-hole design
Cùng mình chơi game trên iPhone 14 Pro Max thôi nào!

Mình có thử sử dụng phần mềm Perfdog để đo FPS khi chơi game trên iPhone 14 Pro Max thì hiện công cụ này vẫn chưa hỗ trợ cho iOS 16. Có thể chúng ta phải chờ một thời gian để các nhà phát triển tinh chỉnh và tối ưu tốt hơn, khi đó mình sẽ cập nhật lại thông tin cho các bạn.

  • Liên Quân Mobile

Đến với tựa game MOBA quốc dân của người Việt – Liên Quân Mobile. Ở tựa game này, mình sẽ thiết lập tất cả đồ họa ở mức tối đa bởi iPhone 14 Pro Max là một thiết bị cao cấp nên điều này hoàn toàn dễ hiểu.

Thiết lập đồ họa Liên Quân Mobile mình chỉnh được trên iPhone 14 Pro Max.

Với mức thiết lập trên, Liên Quân Mobile thực sự không thể nào làm khó được iPhone 14 Pro Max khi mọi thao tác di chuyển, tung chiêu, chuyển cảnh đều mượt mà. Các chi tiết cảnh vật trong game đều được tái hiện sinh động giúp cho cảm giác chiến game của mình cực kỳ hài lòng.

Trải nghiệm Liên Quân Mobile trên iPhone 14 Pro Max.
  • PUBG Mobile

Tiếp tục bài test với một tựa game bắn súng PUBG Mobile thì mình đã có thể thiết lập đồ họa ở mức Ultra HD và đẩy FPS lên Cực Cao. Đây chính là mức thiết lập cao nhất mà iPhone 14 Pro Max có thể thiết lập được. Bên cạnh đó, mọi người có thể hoàn toàn giảm mức đồ họa xuống một chút để đẩy tốc độ lên hình mức Cực Độ nhằm có trải nghiệm chơi game cực mượt mà vẫn có đồ họa đẹp mắt.

Thiết lập đồ họa PUBG Mobile mình chỉnh được trên iPhone 14 Pro Max.

Trong quá trình chơi, mình phải giành lời khen cho iPhone 14 Pro Max khi thiết bị hoàn toàn làm giúp mình làm chủ cuộc chơi, mọi thao tác di chuyển, bắn súng, chuyển trạng thái đều quá mượt. Chưa kể, hình ảnh chi tiết trong game đều sinh động, sắc nét không có gì để chê cả. Thế nên mình nghĩ dù có thiết lập đồ họa như thế nào thì trải nghiệm chơi của các bạn đều sẽ hài lòng mà thôi!

Trải nghiệm chơi PUBG Mobile trên iPhone 14 Pro Max.
  • Call Of Duty

Tiếp đến là tựa game bắn súng tốc độ nhanh Call of Duty, mình có thể thiết lập đồ họa ở mức rất cao nhưng tốc độ khung hình chỉ ở mức Tối Đa. Tuy nhiên, theo mình thiết lập này đã cực kỳ tối ưu để mọi người có thể chiến game thả ga. Còn với những bạn yêu cầu cao hơn nữa thì có thể đẩy tốc độ khung hình lên mức ULTRA nhưng bù lại đồ họa game chỉ ở Trung Bình mà thôi.

Thiết lập đồ họa Call Of Duty mình chỉnh được trên iPhone 14 Pro Max.

Về trải nghiệm thực tế của mình thì vẫn không có gì để chê cả. Mọi trải nghiệm trên một tựa game có tốc độ cao trên iPhone 14 Pro Max là ‘phê’. Thao tác di chuyển, thay đổi trạng thái, bắn súng, ném bom là hoàn mỹ. Có thể nói, đây vẫn là một tựa game cực kỳ đơn giản cho iPhone 14 Pro Max.

Trải nghiệm Call Of Duty trên iPhone 14 Pro Max.
  • Genshin Impact

Đến với tựa game cuối cùng được cho là ‘hung thần’ đối với mọi smartphone hiện nay – Genshin Impact. Với iPhone 14 Pro Max thì mình tự tin đẩy toàn bộ mức đồ họa lên cao nhất để có trải nghiệm mượt mà. Tuy nhiên, mình chỉ hơi tiếc khi FPS trên Genshin Impact không thể đẩy lên mức 120 giống như iPhone 13 Pro Max. Điều này có thể tựa game này chưa tối ưu và có thể được cải thiện trong tương lai gần.

Thiết lập đồ họa Genshin Impact mình chỉnh được trên iPhone 14 Pro Max.

Về trải nghiệm thực tế, iPhone 14 Pro Max làm mình không thất vọng một chút nào khi mọi thứ được thực hiện cực kỳ mượt mà, di chuyển, đánh nhau, tung chưởng đều tốt. Trong quá trình chơi chiếc iPhone 14 Pro Max có nóng lên nhưng không quá cao để ảnh hướng xấu đến quá trình phiêu lưu của mình.

Tổng kết, qua những trải nghiệm với các tựa game trên có thể thấy iPhone 14 Pro Max sở hữu hiệu năng rất tuyệt vời khi máy hoàn toàn có thể cân được hầu hết các tựa game phổ biến và có cấu hình nặng trên thị trường hiện nay với mức thiết lập cao nhất.

Tuy nhiên, iPhone 14 Pro Max vẫn chưa thực sự tối ưu, bởi nếu mọi người để ý một chút khi chơi game phần Dynamic Island nằm ngay những nút điều khiển chủ chốt, do đó mình không thể thực hiện thao tác nào trong khu vực đấy. Điều này là do những ứng dụng trên chưa tối ưu hoàn toàn với iPhone 14 Pro Max và có thể cải thiện trong những bản cập nhật tới. Song song với đó, mọi người có thể chữa cháy bằng cách điều chỉnh nút bấm ở phần thiết lập của từng trò chơi.

Tổng kết sơ bộ

Nhận xét chung, iPhone 14 Pro Max lại tiếp tục dẫn đầu và trở thành một trong những chiếc điện thoại mạnh nhất hiện nay. Chiếc smartphone này hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu từ nhẹ đến nặng của người dùng. Tuy nhiên, do thời gian cầm máy của mình chưa được lâu nên vẫn còn một bài test về thời lượng sử dụng pin nên mình sẽ cập nhật ngay khi được trên tay iPhone 14 Pro Max lâu hơn.

iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max đồng loạt được bán chính hãng từ 14/10
iPhone 14 Pro Max là một sản phẩm rất đáng mua ở thời điểm hiện tại.

Vào đầu tháng 10 tới đây, iPhone 14 Pro Max sẽ được chính thức mở bán chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm là 33.990 triệu đồng cho phiên bản 128 GB (lưu ý mức giá có thể thay đổi tùy theo trương trình giảm giá và khuyến mãi). Với một thiết bị có hiệu năng quá mạnh mẽ, pin khỏe và thay đổi một chút về thiết kế thì iPhone 14 Pro Max là một sản phẩm rất đáng mua hiện tại.

iPhone 14 dự kiến có giá cao nhất 50 triệu đồng - VnExpress Số hóa
Các bạn nghĩ sao về hiệu năng của iPhone 14 Pro Max?

Vừa rồi là trải nghiệm của mình về hiệu năng của iPhone 14 Pro Max của mình. Vậy bạn có đánh giá gì về iPhone 14 Pro Max không? Hãy nêu lên ý kiến ở phần bình luận bên dưới bài viết để mình và mọi người đều được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close