Đánh Giá

Đánh giá iPhone 15 Pro: Hiệu năng mạnh mẽ, nhiều cải tiến tuyệt vời trong một kích thước nhỏ gọn

Đánh giá iPhone 15 Pro

Trên dòng iPhone 15 Series được Apple ra mắt thì iPhone 15 Pro là một trong hai mẫu cao cấp nhất với hàng loạt những thay đổi về mặt hiệu năng cũng như cấu hình, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn vì những điều đặc biệt trên chiếc iPhone này. Trong bài viết ngày hôm nay, hình cũng mình đánh giá iPhone 15 Pro xem có những điểm gì độc đáo nhé!

1. Đánh giá iPhone 15 Pro

1.1. Thiết kế

Về ngoại hình, iPhone 15 Pro có thiết kế tương tự iPhone 14 Pro năm ngoái với hệ thống ba camera. Tuy nhiên, Apple đã thay thế khung viền thép không gỉ bằng khung viền titan, khung titan cũng có các cạnh được bo cong tròn, nối liền với mặt kính trước và sau, giúp người dùng có cảm giác thoải mái hơn, nhờ vào chất liệu bền nhẹ, được thiết kế bo tròn tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm.

Đánh giá iPhone 15 Pro

1.2. Nút Action

Một sự thay đổi lớn đối với dòng iPhone 15 Pro năm nay chính là nút Action, thay thế cho nút gạt chế độ im lặng trên những thế hệ tiền nhiệm. Nút Hành động được cài đặt mặc định là chức năng bật hoặc tắt chế độ im lặng, tuy nhiên bạn có thể tự do thay đổi các chức năng của nút hành động và sử dụng cho những mục đích khác nhau như mở ứng dụng máy ảnh, bật đèn pin, bật kính lúp,…

Đánh giá iPhone 15 Pro

1.3. Màn hình

Không có quá nhiều sự thay đổi trên thiết kế màn hình của iPhone 15 Pro khi hầu như vẫn giữ nguyên thiết kế như iPhone 14 Pro với Dynamic Island và màn hình luôn bật. Chúng ta vẫn sẽ có một màn hình OLED Super Retina XDR 6,1 inch với độ phân giải 2556×1179 pixel và mật độ điểm ảnh 460 ppi. Người dùng sẽ có những trải nghiệm cực kỳ mượt mà trên chiếc màn hình ProMotion có tần số quét lên đến 120Hz.

Đánh giá iPhone 15 Pro

1.4. Phần mềm và hiệu năng

Apple đã có một cải tiến mới đối với phần hiệu năng khi đã trang bị cho iPhone 15 Pro con chip mới nhất của họ đó chính là chip A17 Pro, được sản xuất theo tiến trình 3 nm và sở hữu 6 nhân CPU, gồm 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm pin. A17 Pro có khả năng tăng hiệu suất và khả năng xử lý, giúp tiết kiệm năng lượng và hạn chế giảm tuổi thọ của pin.

Đánh giá iPhone 15 Pro
Nguồn: Apple

1.5. Camera

iPhone 15 Pro sở hữu ba camera với camera chính có độ phân giải 48MP, một camera siêu rộng 12MP và một camera tele 12MP, camera selfie cũng giữ ở mức độ phân giải 12MP. Apple cũng đã thực hiện một số cải tiến đối với camera trên iPhone 15 Pro, chẳng hạn như camera chính sẽ mặc định chụp 24MP thay vì 12MP, điều này giúp những bức ảnh chụp được sẽ có nhiều chi tiết và chính xác hơn. Ngoài ra, Apple còn ứng dụng những công nghệ hiện đại lên trên hệ thống camera giúp hình ảnh thu được có màu sắc đẹp và được xử lý tốt hơn.

Đánh giá iPhone 15 Pro
Nguồn: Apple

1.6. Pin

iPhone 15 Pro sở hữu pin có dung lượng là 3.274 mAh cao hơn một ít so với mức 3.200 mAh của iPhone 14 Pro, hỗ trợ thời gian xem video lên đến 23 giờ. Với một thời lượng pin đã được cải thiện bạn có thể thoải mái sử dụng iPhone 15 Pro mà không cần phải quan tâm đến việc phải sạc quá nhiều lần trong một ngày như những phiên bản điện thoại tiền nhiệm.

Đánh giá iPhone 15 Pro

1.7. USB-C và sạc

Một thay đổi đáng chú ý là tất cả các phiên bản iPhone 15 Series năm nay bao gồm cả iPhone 15 Pro đều đã sử dụng cổng sạc USB-C thay cho cổng sạc Lightning quen thuộc. Với cổng sạc USB-C, người dùng có thể tận dụng để giúp cho việc kết nối và hỗ trợ các thiết bị khác thêm dễ dàng. iPhone 15 Pro được hỗ trợ khả năng sạc nhanh lên đến 50% trong 30 phút với bộ chuyển đổi 20W.

Đánh giá iPhone 15 Pro

2. Nhược điểm trên iPhone 15 Pro

2.1. Màu sắc nhàm chán

iPhone 15 Pro có 4 màu bao gồm Titan trắng, Titan đen, Titan xanh và Titan tự nhiên. Mặc dù, những màu sắc này mang đến sự mới mẻ và sang trọng cho chiếc điện thoại, tuy nhiên những màu sắc này tương đối trầm và tối, không có được sự nổi bật và tươi tắn như những màu sắc có trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

Đánh giá iPhone 15 Pro
Nguồn: Apple

2.2. Tốc độ sạc USB-C chậm

Mặc dù đã được thay đổi sang cổng sạc USB-C, tuy nhiên iPhone 15 Pro vẫn không được nâng cấp lên một bộ sạc có khả năng sạc với tốc độ cao hơn, điều này vẫn là điều thua thiệt so với các đối thủ khác trên thị trường.

Đánh giá iPhone 15 Pro

2.3. Không có zoom quang 5x

Nguyên nhân có thể do kích thước của iPhone 15 Pro tương đối nhỏ, nên chiếc điện thoại này không được Apple tích hợp khả năng zoom quang 5x chỉ có trên hệ thống camera từ lăng kính của iPhone 15 Pro Max.

Đánh giá iPhone 15 Pro
Nguồn: Apple

2.4. Nút hành động được giới hạn ở một cử chỉ

Nút hành động tuy được thay thế với mục đích thực hiện được nhiều tính năng hơn so với nút gạt trên những chiếc iPhone tiền nhiệm, nhưng nút hành động chỉ giới hạn ở một cử chỉ chứ không thể thực hiện nhiều lúc nhiều cử chỉ.

Đánh giá iPhone 15 Pro
Nguồn: Apple

3. Ai sẽ phù hợp với iPhone 15 Pro?

iPhone 15 Pro sẽ cực kỳ phù hợp đối với những người dùng yêu thích những chiếc máy cao cấp có thiết kế nhỏ gọn, có khả năng chụp ảnh tuyệt vời và sở hữu một cấu hình vô cùng mạnh mẽ giúp người dùng có thể thực hiện mọi hoạt động một cách vô cùng mượt mà.

Đánh giá iPhone 15 Pro

Nếu các bạn đang có nhu cầu mua một chiếc điện thoại cao cấp, có kích thước nhỏ gọn để dễ dàng sử dụng và cấu hình mạnh mẽ để làm được mọi thứ thì iPhone 15 Pro 1TB sẽ là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close