Đánh Giá

Người dùng iPhone 15 Pro vẫn than trời vì quá nóng

Một số người dùng iPhone 15 Pro vẫn phàn nàn về việc máy bị nóng quá mức, cũng như những người khác nói rằng vấn đề của họ đã được giải quyết.

Apple đã phát hành iOS 17.0.3 cách đây vài ngày nhằm khắc phục sự cố quá nhiệt của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max mà một số người mua gặp phải. Thử nghiệm nhiệt sau khi phát hành cho thấy bản cập nhật phần mềm đã giảm nhiệt độ tối đa của iPhone mới trong quá trình sạc – một trong những nguyên nhân buộc Apple phải triển khai bản vá iOS 17.0.3.

Người dùng iPhone 15 Pro vẫn than trời vì quá nóng - 1

Một số người vẫn thấy iPhone nóng sau khi đã cập nhật lên iOS 17.0.3.

Thử nghiệm cũng cho thấy Apple đã không điều chỉnh hiệu năng của chip A17 Pro, có nghĩa nó vẫn đáp ứng các yêu cầu sức mạnh xử lý từ các ứng dụng trò chơi cao cấp. Mặc dù vậy, một số người dùng iPhone 15 Pro vẫn phàn nàn về việc máy bị nóng quá mức, trong khi một số người khác nói rằng vấn đề đã được giải quyết.

Các chuyên gia cho rằng, với bản cập nhật iOS 17.0.3, Apple có thể đã thành công trong việc ngăn điện thoại quá nóng khi sạc cũng như chạy các ứng dụng thông thường không yêu cầu sức mạnh xử lý. Vấn đề là, bản cập nhật phần mềm dường như không giải quyết được sự cố quan trọng, đó là khả năng tản nhiệt. Những điều này có thể xảy ra khi điện thoại chạy các ứng dụng và trò chơi chuyên sâu hơn. Một cách khắc phục có sẵn trong trường hợp này là điều chỉnh A17 Pro – điều mà Apple có lẽ không muốn làm vì những lý do hiển nhiên.

Sau khi kiểm tra nhiệt độ của các mẫu iPhone 15 Pro chạy iOS 17.0.3, ZDNet cho biết họ đã nhận được báo cáo từ những người dùng tiếp tục gặp tình trạng quá nóng. Những người dùng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max phàn nàn cho biết họ nhận thấy tình trạng quá nóng khi “gọi điện thoại, chơi game, để điện thoại trong túi, phát nhạc, sử dụng máy ảnh”.

Trong thực tế, việc smartphone nóng lên khi thực hiện các tác vụ chuyên sâu là điều bình thường. Nó xảy ra với tất cả các điện thoại, đặc biệt là sau khi sử dụng kéo dài, hoặc trong khi sử dụng một ứng dụng đòi hỏi nhiệm vụ khắt khe hơn. Nhưng việc gọi điện, phát nhạc và chụp ảnh sẽ không dẫn đến hiện tượng quá nhiệt.

Người dùng iPhone 15 Pro vẫn than trời vì quá nóng - 2Ngoài quá nhiệt, iPhone 15 Pro còn gặp phải một số vấn đề khác.

ZDNet kể chi tiết về trường hợp của một nhà thiết kế đồ họa mang tên Gabriel Suchowolski đến từ Madrid đã mua iPhone 15 Pro Max. Người này cho biết máy sẽ nóng lên khi nói chuyện điện thoại lâu hơn một phút hoặc chụp 4 đến 5 bức ảnh trở lên liên tiếp. Suchowolski nói: “Không nóng đến mức bỏng rát, mà nóng như bánh mì nướng ở khu vực bên phải ống kính máy ảnh và ở cạnh gần nút âm lượng”.

Đây không phải là vấn đề đối với iPhone 13 Pro của nhà thiết kế, nhưng nó vẫn tiếp tục xảy ra trên iPhone 15 Pro Max của ông ngay cả sau iOS 17.0.3. iPhone 15 Pro Max của Suchowolski đạt 42 độ C khi quá nóng.

Người dùng cũng gặp phải hiện tượng burn-in trên màn hình OLED – một hiện tượng bất thường xảy ra với iPhone và đặc biệt là trên các mẫu máy mới. Có thể có vấn đề về chất lượng cụ thể với thiết bị này, và may mắn là Apple vẫn sẽ hỗ trợ giải quyết vấn đề.

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo nhé !

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close