Mẹo Hay

iPhone không nhận SIM Viettel phải làm sao? 12 cách khắc phục ngay mà bạn đừng bỏ qua nhé

iPhone không nhận SIM

Việc thực hiện cuộc gọi, nhắn tin là hoạt động thiết yếu của mỗi chiếc iPhone. Tuy nhiên, người dùng SIM Viettel có thể sẽ gặp phải tình trạng iPhone không nhận SIM Viettel đặc biệt là trong những lúc quan trọng khiến người dùng vô cùng khó chịu. Trong bài viết này hãy cùng mình xem qua 12 cách giúp bạn có thể thoát khỏi tình trạng này nhanh chóng. Cùng theo dõi nhé!

1. Khởi động lại iPhone 

Khởi động lại điện thoại là cách nhanh chóng và đơn giản nhất để có thể khắc phục các lỗi. Để tắt nguồn iPhone, bạn nhấn lần lượt nút tăng, giảm âm lượng, nhấn giữ nút nguồn và cuối cùng kéo sang phải để tắt nguồn.

iPhone không nhận SIM Viettel

2. Vệ sinh SIM

Vệ sinh SIM thường xuyên giúp điện thoại của bạn hoạt động tốt hơn và tránh những lỗi như không nhận SIM. Điện thoại của bạn sẽ bị bụi bẩn và dầu mỡ tích tụ trong khay SIM sau một thời gian sử dụng, gây ra các vấn đề như mất sóng, không nhận SIM hoặc kết nối yếu1. Vì vậy, bạn nên vệ sinh khay SIM thường xuyên để giữ cho điện thoại của mình luôn trong tình trạng tốt nhất.

iPhone không nhận SIM Viettel

3. Kiểm tra khay đựng SIM

Khay SIM cũng có thể bị hư hỏng do những va đập, rỉ sét. Bạn nên mở khay SIM và kiểm tra xem khay SIM điện thoại thật kỹ. Nếu có, đây là nguyên nhân chính dẫn đến iPhone không nhận SIM. Nếu gặp trường hợp khay SIM không còn bình thường, bạn nên đến ngay trung tâm bảo hành chính hãng để được thay khay SIM chất lượng hơn.

iPhone không nhận SIM Viettel

4. Kiểm tra SIM

Cách 1. Bạn nhập số *101# và nhấn nút Gọi. Việc này có thể giúp bạn kiểm tra SIM của mình còn hoạt động được hay không.

Cách 2. Bạn nhấn và gọi cho người khác. Điều này cũng có thể giúp bạn kiểm tra tình trạng của SIM.

iPhone không nhận SIM Viettel

5. Kiểm tra nếu SIM bị cắt lệch

Đối với những người dùng SIM từ lâu, việc chuyển SIM từ máy cũ sang máy mới cần phải cắt bỏ phần lề của SIM. Điều này, đôi khi gây ra những sai phạm đến SIM trong quá trình cắt, khiến SIM không thể hoạt động. Bạn hãy thử mở và kiểm tra SIM lại nhé.

iPhone không nhận SIM Viettel

6. Đặt lại cài đặt mạng

Bước 1. Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung, sau đó chọn chuyển hoặc đặt lại iPhone.

iPhone không nhận SIM Viettel

Bước 2. Nhấn chọn Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

iPhone không nhận SIM Viettel

7. Tắt, bật lại chế độ máy bay

Bạn kéo màn hình từ trên xuống để mở trung tâm điều khiển. Sau đó, bạn thực hiện mở và tắt chế độ máy bay để giúp SIM có thể kích hoạt lại SIM.

iPhone không nhận SIM Viettel

8. Tắt, bật lại mạng

iPhone không thể nhận được SIM có thể xuất phát từ lý do bị ảnh hưởng bởi các kết nối mạng gây lỗi trong hệ điều hành. Do đó, nếu không thể nhận SIM, bạn hãy thử kiểm tra lại các kết nối mạng của mình. Bạn thực hiện bằng cách: Kéo mở trung tâm điều khiển, sau đó tắt và mở lại wifi (Làm tương tự với dữ liệu di động)

iPhone không nhận SIM Viettel

9. Khôi phục lại cài đặt gốc

Bước 1. Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung, sau đó chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

iPhone không nhận SIM Viettel

Bước 2. Chọn Đặt lại > Đặt lại tất cả, là bạn đã có thể đặt lại iPhone của mình.

iOS 16 lỗi SIM phải làm sao?

10. Kiểm tra phần cứng 

Bạn có thể tải về ứng dụng AIDA64 – phần mềm kiểm tra trực tiếp trên iPhone, để kiểm tra các thông tin về thông số kỹ thuật phần cứng của iPhone. Từ đó có thể xem xét và kiểm tra nếu có lỗi xảy ra.

iPhone không nhận SIM Viettel

11. Check iPhone chính hãng

Có thể iPhone không chính hãng sẽ có một số lỗi về SIM, do đó, bạn nên check iPhone của mình để chắc chắn không gặp lỗi này nhé.

Check iPhone chính hãng

Vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn xong cách có thể khác phục tình trạng iPhone không nhận được SIM Viettel. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close