Đánh Giá

Kính cường lực Oleophobic là gì? Có bị xước không? Cùng mình tìm hiểu công nghệ kính cường lực của Apple nhé

Oleophobic là gì?

Apple nổi tiếng với những sản phẩm sở hữu công nghệ tiên tiến độc quyền, đây cũng là một trong những điểm mạnh mà tạo nên danh tiếng đắt giá cho dòng sản phẩm iPhone. Không chỉ độc quyền hệ điều hành, con chip,… đến cả màn hình, Apple cũng đầu tư hẳn 1 công nghệ riêng biệt được gọi là Oleophobic, vậy bạn đã biết kính cường lực Oleophobic là gì chưa, hãy xem bài viết dưới đây nhé!

1. Kính cường lực Oleophobic là gì?

Oleophobic là tên của lớp vật liệu được phủ lên màn hình của iPhone, Apple đã kết hợp riêng với hãng Corning Gorilla Glass để tiên phong làm ra công nghệ này. Lớp phủ này không chỉ có tác dụng hạn chế bám bẩn trên màn hình giúp độ cảm ứng màn hình nhạy hơn mà còn có khả năng chịu lực đáng kinh ngạc.

Oleophobic là gì?

2. Ưu điểm của Oleophobic

Công nghệ ion cường lực này được áp dụng phổ biến rộng rãi, nó như một chuẩn mực đối với màn hình thiết bị điện tử. Có thể thấy ưu điểm của nó vượt trội như thế nào, vậy cùng mình điểm qua 1 vài ưu điểm nhé!

Oleophobic

Nhờ có Oleophobic, những vết tích để lại bởi dấu vân tay hay bụi bẩn, mồ hôi đều được hạn chế tối đa, bề mặt màn hình sẽ được làm sạch hơn. Không chỉ giúp bạn có trải nghiệm vuốt, lướt màn hình mượt mà mà còn gia tăng được tính thẩm mỹ. Nếu không có lớp phủ này, mỗi khi bạn sử dụng điện thoại đều để lại dấu vân tay, vừa làm cho thao tác cảm ứng kém hiệu quả vừa giảm độ sang trọng của chiếc iPhone.

Oleophobic là gì?

Kính cường lực Oleophobic lấn át kính thông thường vì khả năng chịu lực gấp 8 lần, vì vậy trong một vài trường hợp vô tình bị rơi nhẹ thì vẫn sẽ đảm bảo an toàn cho điện thoại. Ưu điểm là thế, tuy nhiên lớp phủ này không phải vĩnh viễn, tuổi thọ chỉ kéo dài khoảng 2 năm tuỳ theo cách sử dụng vậy nên hãy bảo quản thật tốt lớp phủ này nhé!

Oleophobic là gì?

3. Oleophobic có trên dòng sản phẩm Apple nào?

Mở đầu cho công nghệ Oleophobic là chiếc iPhone 3GS ra mắt năm 2019, đây cũng là một trong những điểm khiến iPhone vượt trội hơn so với các hãng smartphone cùng thời. Apple vẫn tích hợp lớp phủ màn hình cho tất cả các dòng sản phẩm iPhone của mình và cho đến nay phiên bản series iPhone 14 mới nhất cũng đang sở hữu chúng.

Oleophobic là gì?

Bạn vừa tìm hiểu xong lớp phủ cường lực Oleophobic trên các dòng máy iPhone. Hi vọng bài viết đã giúp bạn rõ hơn về công nghệ màn hình của Apple. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close