Đánh Giá

Làm đồ họa, dựng phim mượt mà với những chiếc iMac, Macbook giá tốt nhất tháng 7

máy mac làm đồ họa

Đa số các bạn học đồ họa, dựng phim hay editor chuyên nghiệp đều sẽ nghĩ ngay tới việc lựa chọn một chiếc máy Mac làm đồ họa. Vậy đâu là lý do khiến những chiếc iMac, Macbook lại nhận được sự tin tưởng đến như vậy? Hãy cùng Dekey Vietnam tìm hiểu ngay đâu là nguyên nhân và những chiếc máy Mac giá tốt nhất tháng 7 nhé.

*Lưu ý: giá bán và khuyến mãi trong bài viết được cập nhật ngày 11/07/2022 và có thể thay đổi trong tương lai.

Có nên mua máy Mac làm đồ họa? Đâu là lý do khiến iMac, Macbook thành lựa chọn lý tưởng?

Có nên mua máy Mac làm đồ họa
Có nên mua máy Mac làm đồ họa? Nguồn: Macworld.

Để giải thích được tại sao iMac, Macbook lại lý tưởng để làm đồ họa thì có lẽ chính là tổng hòa của nhiều yếu tố. Những yếu tố như cấu hình mạnh mẽ, màn hình đẹp và chuẩn xác, thiết kế đẹp hay pin trâu,… đều đóng một vai trò hết sức quan trọng và khiến cho máy Mac lấy lòng được những bạn làm đồ họa, editor,…

Cấu hình trên những chiếc Macbook, iMac thường thuộc TOP đầu thị trường nên bạn yên tâm về khoản hiệu năng nhé
Cấu hình trên những chiếc Macbook, iMac thường thuộc TOP đầu thị trường nên bạn yên tâm về khoản hiệu năng nhé. Nguồn: TechSpot.

Khi nhắc tới những cấu hình của những chiếc Macbook, iMac thì chắc chắn phải là rất mạnh. Trước khi con chip Apple M1 bá đạo được ra mắt, Apple luôn trang bị những CPU Intel cấu hình mạnh mẽ với Intel Core i7, Core i9 trên những chiếc Macbook Pro của mình để đáp ứng cho nhu cầu đồ họa nặng.

Ngoài CPU ra, những yếu tố khác Apple cũng làm rất trau chuốt như một SSD tốc độ đọc/ghi cao. Hay những nhân GPU mạnh mẽ trên con chip M1 cũng giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

MacOS đem đến trải nghiệm mượt mà và tối ưu tốt các tác vụ liên quan đến đồ họa
MacOS đem đến trải nghiệm mượt mà và tối ưu tốt các tác vụ liên quan đến đồ họa. Nguồn: mediacaterer.

Chưa dừng lại ở đó, những phần mềm trên MacOS luôn đem đến trải nghiệm mượt mà, thoải mái và có một giao diện theo cá nhân mình thì đẹp hơn khi so với Windows. À, nếu bạn là một editor video thì chắc đã nghe qua phần mềm Final Cut Pro, một phần mềm mà chỉ có trên MacOS đem đến những trải nghiệm đơn giản và mượt mà.

Trải nghiệm được tối ưu trên cả phần cứng lẫn phần mềm đã khiến cho Macbook và iMac trở thành một lựa chọn không thể hấp dẫn hơn với những bạn đang học hoặc làm đồ họa.

Việc lựa chọn một chiếc iMac hay Mac MIni sẽ đơn giản hơn nhiều khi so với built PC
Việc lựa chọn một chiếc iMac hay Mac MIni sẽ đơn giản hơn nhiều khi so với việc tự lắp ráp PC. Nguồn: Macworld.

Tiếp đến là tính tiện lợi khi bạn lựa mua iMac khi so sánh với một chiếc PC. Trong khi việc tự lắp ráp PC thường sẽ phải chọn từng thành phần một như màn hình, CPU, card đồ họa,… Thi với iMac thì tất cả sẽ được gom vào một chiếc máy tính All-In-One, từ màn hình 4K-5K Retina, CPU mạnh mẽ đến chuột và bàn phím đi kèm.

Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì những chiếc Mac Mini với cấu hình tương đương, sau đó mua thêm màn hình rời là lựa chọn hợp lý hơn cả. Vừa tận dụng được những điểm mạnh mà một chiếc Mac mang lại trong khi không tốn quá nhiều ngân sách của bạn.

Macbook có hiệu năng mạnh mẽ ngay cả khi rút sạc cùng thời lượng pin ấn tượng
Macbook có hiệu năng mạnh mẽ ngay cả khi rút sạc cùng thời lượng pin ấn tượng, thoải mái đem ra quán cà phê tìm ý tưởng mới. Nguồn: Tom’s Guide.

Còn đối với Macbook, ưu điểm lớn nhất có lẽ chính là khả năng duy trì hiệu năng cao ngay cả khi rút sạc cùng một thời lượng pin ấn tượng. Ví dụ như chiếc Macbook Pro M1 2020 thoải mái dùng 10 tiếng mà hiệu năng vẫn không bị suy giảm quá nhiều. Việc mang đi mang lại, thay đổi góc làm việc sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng mới lạ hơn, từ đó nâng cao thành quả công việc.

Tổng kết lại thì những chiếc Macbook, iMac là một người bạn đồng hành lý tưởng của mọi editor, designer. Vậy đâu là những chiếc máy Mac đáng mua nhất hiện nay.

1. Apple MacBook Pro 16 M1 Pro 2021 10 core-CPU

MacBook Pro 16 inch (2021) được trang bị màn hình Mini LED kích thước 16.2 inch.
MacBook Pro 16 inch 2021 được trang bị màn hình Mini LED kích thước 16.2 inch. Nguồn: XDA Developers.

Mở đầu cho những chiếc máy Mac nên mua làm đồ họa sẽ là MacBook Pro 16 2021. Sở hữu màn hình 16.2 inch cực lớn với độ phân giải Liquid Retina XDR display (3456 x 2234), cùng với đó là 16 GB RAM giúp bạn đa nhiệm thoải mái, ví dụ như chỉnh ảnh trên Photoshop trong khi đang ngồi đợi render video trên Final Cut Pro.

Màn hình của Macbook Pro 16 2021 hỗ trợ dải màu P3 với hơn 1 tỷ màu
Màn hình của Macbook Pro 16 2021 hỗ trợ dải màu P3 với hơn 1 tỷ màu.

Nếu bạn muốn có một màn hình chuẩn xác nhất thì đây sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Macbook Pro 16 được trang bị màn hình với dải màu rộng, cho khả năng hiển thị 1 tỷ màu cùng công nghệ Wide color (P3) mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ, sống động qua những thước phim hấp dẫn.

Con chip Apple M1 Pro cực kỳ mạnh mẽ giúp bạn tha hồ làm những tác vụ đồ họa nặng
Con chip Apple M1 Pro cực kỳ mạnh mẽ giúp bạn tha hồ làm những tác vụ đồ họa nặng.

Với con chip M1 Pro với 10 nhân CPU và 16 lõi GPU cực kỳ mạnh mẽ. Giờ đây mọi thao tác kéo – thả chỉnh màu trên Lightroom sẽ có phản hồi ngay lập tức, không mất công bạn phải chờ đợi nữa. Hay việc render video 4K, 8K bằng Premiere cũng không phải là vấn đề với con chip M1 Pro.

Âm thanh sống động với 6 loa giúp bạn có những video với chất âm xuất sắc
Âm thanh sống động với 6 loa giúp bạn có những video với chất âm xuất sắc.

Với những bạn chỉnh sửa video thì hệ thống âm thanh cũng là một điểm đáng để quan tâm. Với 6 loa kết hợp với công nghệ Dolby Atmos cùng Wide stereo sound, MacBook M1 Pro sẽ tạo ra âm thanh 3 chiều, đem đến chất âm rõ ràng. Từ đó bạn có thể dễ dàng hiệu chỉnh âm thanh trên video để đem đến cho người xem một chất âm tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, MacBook M1 Pro còn trang bị đa dạng các cổng kết nối như: 3 cổng Thunderbolt 4 USB-C, HDMI, Jack tai nghe 3.5 mm, khe đọc thẻ nhớ SD. Cùng với thời lượng pin lên tới 10 tiếng, đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong những chuyến công tác mà bạn cần chỉnh ảnh, video để lên hình ngay trong ngày.

Với hiệu năng TOP đầu cùng một màn hình đẹp, chiếc Macbook Pro 16 M1 Pro là lựa chọn tuyệt vời để làm đồ họa
Với hiệu năng TOP đầu cùng một màn hình đẹp, chiếc Macbook Pro 16 M1 Pro là lựa chọn tuyệt vời để làm đồ họa. Nguồn: XDA Developers

Nhìn chung, với hiệu năng thuộc TOP đầu hiện tại, cùng một màn hình và thời lượng pin ổn định. MacBook M1 Pro 16 2021 sẽ là lựa chọn hoàn hảo, đáp ứng gần như đầy đủ các tác vụ đồ họa hiện nay, nhất là khi sản phẩm này đang có mức giá rất tốt trong tháng 7 này.

 

2. iMac 24 inch 2021 4.5K M1 7-core GPU

iMac 24 inch 2021 với thiết kế đơn giản giúp bạn dễ dàng trang trí góc làm việc của mình
iMac 24 inch 2021 với thiết kế đơn giản giúp bạn dễ dàng trang trí góc làm việc của mình. Nguồn: Digital Photography Review

Với chiếc iMac 24 inch 2021, bạn sẽ tối ưu được không gian làm việc hơn nhiều nhờ thiết kế tất cả trong một của chiếc iMac này. Nhờ đó mà bàn làm việc của bạn cũng trông sang – xịn – mịn hơn, từ đó cũng nâng cao hiệu suất làm việc hơn. Thêm nữa là chiếc iMac 24 inch 2021 có nhiều màu sắc cho bạn tha hồ lựa chọn để phù hợp với góc làm việc hay chọn theo sở thích cá nhân.

Apple tặng kèm bộ bàn phím, chuột không dây cùng màu giúp bạn có góc làm việc gọn gàng và tông xuyệt tông
Apple tặng kèm bộ bàn phím, chuột không dây cùng màu giúp bạn có góc làm việc gọn gàng và tông xuyệt tông. Nguồn: TechRadar.

Apple cung cấp cho máy tính để bàn này 1 bàn phím và chuột được phối màu đồng bộ, mang lại tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp. Tất cả việc bạn cần làm đó là cắm dây điện, vậy là chiếc iMac này đã sẵn sàng sử dụng rồi.

Với chuẩn Wi-Fi 6 AX201 cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh lên đến hơn 10.000 Mbps, và Bluetooth v5.0 với tốc độ cao nhất đạt được là 50 Mbps. Chiếc iMac 24 inch 2021 sẽ giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên gọn gàng, tránh dây rợ lằng nhằng. Từ đó nâng cao hiệu suất làm việc hay có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

iMac M1 2021 sở hữu màn hình sắc nét 4.5K cùng dải màu rộng P3
iMac M1 2021 sở hữu màn hình sắc nét 4.5K cùng dải màu rộng P3.

Điểm đắt giá trên chiếc iMac M1 này chính là màn hình Retina 24 inch độ phân giải 4.5K (4480 x 2520). Dải màu rộng (P3) hơn 1 tỷ màu cùng độ sáng 500 nits cho hình ảnh sống động và rực rỡ hơn. Màn hình này sẽ giúp việc chỉnh màu ảnh hay đa nhiệm cực kỳ thoải mái.

Sức mạnh từ con chip Apple M1 với 7 nhân GPU giúp bạn thoải mái làm các tác vụ 2D như Photoshop, Illustrator
Sức mạnh từ con chip Apple M1 với 7 nhân GPU giúp bạn thoải mái làm các tác vụ 2D như Photoshop, Illustrator,…

Sức mạnh và hiệu suất của con chip Apple M1 8 nhân giúp cho chiếc iMac 2021 này có thể đảm nhận một khối lượng công việc phức tạp và nặng nề như render video 4K hay thiết kế 3D một cách mượt mà.

Theo cá nhân mình nghĩ thì với mức giá đang rất hấp dẫn ở thời điểm hiện tại, chiếc iMac 24 inch 2021 M1 với 7-core GPU này phù hợp với những bạn thiết kế 2D đơn giản, sử dụng những ứng dụng như Photoshop, Illustrator hay CorelDRAW thường xuyên, cần một màn hình có độ chính xác màu cao.

3. iMac 24 inch 2021 4.5K M1 8-core GPU

Cấu hình mạnh mẽ với con chip Apple M1 giúp bạn làm nhưng việc nặng dễ dàng
iMac 24 inch với 8 nhân GPU sẽ giúp bạn thoải mái chỉnh sửa hay render video dễ dàng.

Tiếp theo trong danh sách là chiếc iMac 24 inch 2021 với 8 nhân GPU – một bản nâng cấp so với chiếc iMac 24 inch 2021 7 nhân GPU. Việc được trang bị nhiều nhân GPU hơn cũng sẽ giúp hiệu năng mạnh hơn khá nhiều, đặc biệt là những tác vụ cần nhiều GPU như render video.

Chiếc iMac 24 inch sẽ đáp ứng những nhu cầu của bạn với con chip M1 mạnh mẽ, cung cấp tốc độ xử lý về đồ hoạ hay edit video nhanh chóng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng các phần mềm như Photoshop, Lightroom, Final Cut,…

Màn hình độ phân giải 4.5K cùng dải màu rộng giúp đáp ứng nhu cầu đồ họa như Lightroom, Premiere dễ dàng
Màn hình độ phân giải 4.5K cùng dải màu rộng giúp đáp ứng nhu cầu đồ họa như Lightroom, Premiere dễ dàng.

Chiếc iMac 24 inch 8 nhân CPU này cũng sở hữu một màn hình đẹp xuất sắc với độ phân giải 4.5K Retina, kích thước 24 inch cũng dải màu rộng giúp bạn thoải mái chỉnh sửa hình ảnh và làm những công việc đồ họa nặng.

Về cổng kết nối, mặt sau của chiếc iMac 24 inch này có trang bị sẵn 4 cổng USB-C, trong đó có 2 cổng Thunderbolt tốc độ kết nối 40 Gbps siêu nhanh, hỗ trợ xuất màn hình rời lên đến 6K.

Với một chiếc Hub sẽ giúp dễ dàng lấy ảnh từ thẻ SD, hay kết nối với các thiết bị ngoại vi
Với một chiếc Hub sẽ giúp dễ dàng lấy ảnh từ thẻ SD, hay kết nối với các thiết bị ngoại vi. Nguồn: Yanko Design.

Bản thân mình nghĩ bạn nên sắm thêm một chiếc hub với đầy đủ kết nối như đầu đọc thẻ SD, cổng mạng LAN, USB-A để có thể xử lý được đa dạng các tình huống hay lấy ảnh từ máy ảnh một cách dễ dàng.

Với những trang bị mạnh mẽ, đặc biệt là con chip M1 với 8 nhân GPU cùng một màn hình sắc nét. Chiếc iMac 24 inch 2021 4.5K Retina M1 sẽ là lựa chọn thích hợp cho những bạn muốn edit video, thường xuyên phải render những video nặng. Ngoài ra những bạn lập trình, thường xuyên chạy Xcode thì đây cũng là lựa chọn phù hợp đó nha.

4. iMac 24-inch 2021 4.5K M1/512GB/16GB/8-core GPU

iMac 24 inch với 16 GB RAM và 512 GB giúp bạn thoải mái đa nhiệm và lưu trữ lâu dài
iMac 24 inch với 16 GB RAM và 512 GB giúp bạn thoải mái đa nhiệm và lưu trữ lâu dài.

Vị trí cuối cùng sẽ là chiếc iMac 24 inch M1-8 nhân GPU phiên bản bộ nhớ 512 GB cùng 16 GB RAM. Đây sẽ là chiếc Mac mạnh mẽ giúp bạn đảm đương nhiều công việc có độ khó cao và cần nhiều tài nguyên để xử lý.

Với 16 GB RAM thì việc đa nhiệm trên iMac 24 inch cực kỳ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm một lúc 2 cửa sổ trên màn hình 24 inch, làm một lúc 2 công việc mà không lo bị tràn RAM. Từ đó giúp công việc của bạn trở nên nhanh và trơn tru hơn nhiều.

Với cấu hình mạnh mẽ, chiếc iMac 24 inch này phù hợp để làm những tác vụ nặng cần phải đa nhiệm
Với cấu hình mạnh mẽ, chiếc iMac 24 inch này phù hợp để làm những tác vụ nặng cần phải đa nhiệm. Nguồn: ComputerHoy.

Lấy ví dụ cụ thể với một người bạn của mình học ngành công nghệ in, thường xuyên phải xử lý những file InDesign nặng vài chục GB, vừa phải làm việc với Photoshop, Illustrator,… cùng một lúc. Ban đầu với chiếc laptop Windows thì công việc diễn ra khá chậm thì sau khi sử dụng chiếc iMac, hiệu suất công việc cũng được nâng lên một cách rõ rệt.

Ổ cứng SSD 512 GB tốc độ cao giúp bạn lưu trữ được rất nhiều file đồ họa nặng.
Ổ cứng SSD 512 GB tốc độ cao giúp bạn lưu trữ được rất nhiều file đồ họa nặng.

Chưa dừng lại ở đó, bộ nhớ của chiếc iMac 24 inch này lên tới 512 GB đem đến một không gian lưu trữ thoải mái hơn. Những bạn nào thường làm với những video 4K nặng thì chắc rất thích mức bộ nhớ này. À nếu cần lưu trữ nhiều hơn thì bạn có thể lựa chọn một ổ cứng di động hoặc up những file đó lên iCloud, Google Drive,… chẳng hạn.

Tổng kết

Trên đây là những lý do tại sao lại nên chọn máy Mac làm đồ họa, và những chiếc Macbook, iMac đáng mua nhất thời điểm hiện tại. Theo bạn thì còn lý do nào khác nữa không, và liệu đâu là chiếc Macbook phù hợp nhất để làm đồ họa? Hãy để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng thảo luận nhé.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close