Đánh Giá

Màn hình Mini LED trên iPad Pro có gì đặc biệt? Cùng mình khám phá xem Mini LED xịn sò như thế nào nhé!

Màn hình Mini LED trên iPad Pro có gì đặc biệt?

iPad Pro M1 12.9 inch được Apple trang bị chip M1 làm tăng hiệu năng mạnh mẽ rất được lòng người tiêu dùng, bên cạnh đó chiếc iPad này còn được nâng cấp màn hình với công nghệ Mini LED mới toanh. Vậy cùng mình tìm hiểu xem màn hình Mini LED trên iPad Pro có gì đặc biệt nhé!

1. Màn hình Mini LED (Liquid Retina XDR) là gì?

Mini LED là công nghệ đèn nền mới chiếu sáng cho màn hình LCD, tuy nhiên được cải tiến nhiều về mặt công nghệ so với LCD nhưng giá thành lại không quá cao. Cách thức hoạt động của Mini LED và LCD không khác gì mấy nhưng thay vì LCD sử dụng một tấm nền LED duy nhất cho toàn màn hình thì Mini-LED sử dụng rất nhiều bóng LED trắng siêu nhỏ ở dưới lớp pixel màu được gắn trên cùng 1 diện tích tạo thành những vùng sáng độc lập có thể tắt đi để hiển thị màu đen tốt nhất, màu trắng sáng và các màu sắc khác sống động hơn làm cho hình ảnh trở nên chân thực nhất.

Màn hình Mini LED trên iPad Pro có gì đặc biệt?

Việc sử dụng hàng nghìn bóng LED khác nhau giúp thiết bị tiết kiệm được nhiều điện năng hơn, ngoài ra cải tiến tính năng vượt trội hơn so với các mẫu cũ thể hiện rõ ở tỷ lệ tương phản và khả năng trình chiếu video HDR.

Màn hình Mini LED trên iPad Pro có gì đặc biệt?

2. Các tính năng nổi bật

Độ tương phản và độ sáng

Với công nghệ tiên tiến này, Mini-LED đem lại độ sáng lên đến 1600 nits, độ tương phản 1,000,000 : 1. Trên chiếc iPad Pro M1 2021, Apple lắp đặt với hơn 10,000 bóng LED mini, chia ra 2500 vùng sáng độc lập. Điều này cho phép màn hình Mini-LED kiểm soát theo từng khu vực, kết hợp khả năng hiển thị màu đen sâu, độ tương phản tuyệt vời của OLED cùng với sự bền bỉ và độ sáng của LCD.

Màn hình Mini LED trên iPad Pro có gì đặc biệt?

Xem tốt nội dung HDR

Những nội dung HDR chỉ là chuyện nhỏ đối với iPad Pro có Mini-LED vì tần số quét 120 Hz, hỗ trợ dải màu DCI-P3 giúp cho hình ảnh, video được sống động hơn, thể hiện được những chi tiết cực kì rõ nét trên màn ảnh. Có thể so sánh màn hình iPad Pro 12.9 inch sáng hơn nhiều TV HDR 4K trên thị trường.

Màn hình Mini LED trên iPad Pro có gì đặc biệt?

3. So sánh Mini-LED với OLED

Mini-LED cũng mang đến khả năng như OLED, tuy nhiên Mini-LED vẫn không thể đạt được độ tương phản vô cực, chuyển động màn hình mượt như OLED, vì các vùng sáng độc lập trên Mini-LED không thể nhỏ bằng những pixel tự phát sáng như trên tấm nền OLED.

Màn hình Mini LED trên iPad Pro có gì đặc biệt?

Tuy nhiên Mini-LED khắc phục được điểm yếu của OLED, không tồn tại tình trạng Burn-in (lưu ảnh trên màn hình sau thời gian dài hiển thị cố định, hình ảnh cũ vẫn bị lưu lại trên màn hình dù chuyển sang hình ảnh khác) hay bị giảm độ sáng theo thời gian.

Màn hình Mini LED trên iPad Pro có gì đặc biệt?

Mini-LED và OLED có sự khác biệt về giá cả, mặc dù khả năng hiển thị của OLED tốt hơn nhưng chi phí cho tấm nền OLED không phải rẻ, thêm vào đó, diện tích màn hình iPad lớn, việc sử dụng OLED sẽ không phù hợp về giá. Thay vào đó, Mini-LED cũng thể hiện rất tốt, hiệu năng nổi bật nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều.

Màn hình Mini LED trên iPad Pro có gì đặc biệt?

Trên đây là những thông tin nổi bật về Mini-LED, hi vọng bạn có thêm những thông tin hữu ích về công nghệ ấn tượng này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close