Thị Trường

Mọi thông tin chúng ta biết cho đến nay về màn hình ngoài mới của Apple

Cách đây không lâu, xuất hiện tin đồn cho biết Apple đang lên kế hoạch ra mắt một màn hình ngoài hoàn toàn mới trong vòng vài tháng tới. Vậy sản phẩm này sẽ có những tính năng gì thú vị để thu hút người dùng?

 

Theo các nguồn tin, màn hình ngoài mới của Apple sẽ ra mắt vào đầu năm 2023, nằm ở phân khúc giữa Studio Display giá 1,599 USD và Pro Display XDR giá 4,999 USD. Mặc dù có rất ít thông tin về thiết kế của màn hình, nhưng có vẻ như sản phẩm này sẽ trông giống với Studio Display và Pro Display XDR. Theo các tin đồn xuất hiện từ năm ngoái, màn hình ngoài mới của Apple sẽ có 5 tính năng chính như được đề cập dưới đây.

Kích thước 27 inch

Thông tin màn hình ngoài mới của Apple (ảnh 1)

Theo các tin đồn, màn hình ngoài mới của Apple dự kiến sẽ có kích thước 27 inch như Studio Display và nhỏ hơn 5 inch so với Pro Display XDR.

Kích thước màn hình 27 inch đã là một tùy chọn ưa thích của Apple trong nhiều năm qua. Công ty trước đây đã sử dụng kích thước này cho màn hình Thunderbolt Display, iMac và UltraFine 5K mà công ty đã hợp tác với LG. Mặc dù nó có thể không phù hợp với một số chuyên gia sáng tạo yêu cầu màn hình lớn hơn như Pro Display XDR, nhưng kích thước 27 inch có thể sẽ rất dễ tiếp cận đối với một số lượng lớn người dùng.

Công nghệ Mini-LED

Thông tin màn hình ngoài mới của Apple (ảnh 2)

Theo nhà phân tích màn hình Ross Young của Display Supply Chain Consultants (DSCC), màn hình sắp ra mắt của Apple sẽ là màn hình đầu tiên có tấm nền Mini-LED. Công nghệ này sẽ mang lại độ tương phản tốt hơn đáng kể và màu đen sâu hơn so với Studio Display.

Được biết, sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng màn hình Mini-LED là mẫu iPad Pro 12.9 inch M1. Không lâu sau đó, công ty đã sử dụng màn hình này cho các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch 2021. Việc sử dụng tấm nền Mini-LED sẽ giúp màn hình ngoài mới của Apple có độ tương phản và độ sáng cao, hiển thị màu đen sâu nhưng không bị hiện tượng burn-in như tấm nền OLED.

Hỗ trợ ProMotion

Thông tin màn hình ngoài mới của Apple (ảnh 3)

Bên cạnh tấm nền Mini-LED cao cấp, màn hình ngoài sắp ra mắt của Apple còn được đồn đại là hỗ trợ ProMotion, cho phép tốc độ làm mới thay đổi lên đến 120Hz.

Giống như tấm nền Mini-LED, tính năng này sẽ mang lại trải nghiệm nhất quán khi sử dụng màn hình với MacBook Pro 14 hoặc 16 inch, đồng thời giúp người dùng có được trải nghiệm mượt mà hơn khi xem phim hay chơi game.

Cổng Thunderbolt

Thông tin màn hình ngoài mới của Apple (ảnh 4)

Với mức giá cao hơn so với Studio Display, màn hình ngoài mà Apple đang phát triển nhiều khả năng sẽ có nhiều cổng Thunderbolt. Điều này sẽ giúp người dùng có thể kết nối nhiều màn hình lại với nhau và đây là tính năng mà Studio Display đã bỏ lỡ vì chỉ có 1 cổng Thunderbolt. Ngoài ra, cổng kết nối này sẽ giúp màn hình ngoài mới của Apple kết nối các thiết bị ngoại vi băng thông cao.

Chip silicon

Thông tin màn hình ngoài mới của Apple (ảnh 5)

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg gần đây đã gợi ý rằng, màn hình ngoài sắp tới của Apple sẽ được cung cấp sức mạnh xử lý bởi chip silicon của Apple.

Studio Display là màn hình đầu tiên của Apple có chip silicon tùy chỉnh, A13 Bionic, được giới thiệu trong dòng sản phẩm iPhone 11 và hiện được sử dụng trong iPad Gen 9. Con chip này cho phép màn hình chạy phiên bản iOS, nhận các bản cập nhật phần mềm và cung cấp các tính năng như Center Stage được xử lý trên thiết bị.

Ngày ra mắt

Thông tin màn hình ngoài mới của Apple (ảnh 6)

Ross Young ban đầu dự đoán ​​​​Apple sẽ giới thiệu màn hình mới vào tháng 6 tại WWDC 2022, nhưng vào tháng 5 ông cho biết kế hoạch này đã bị trì hoãn cho đến tháng 10 vì các vấn đề về thiết kế. Apple đã không thể đạt được mục tiêu tháng 10 và Young tin rằng công ty hiện đang nhắm đến đầu năm 2023 để ra mắt màn hình ngoài mới của mình.

Young gần đây đã thu hẹp khung thời gian dự kiến ​​ra mắt màn hình ngoài cao cấp mới của Apple sang quý đầu tiên của năm 2023, tức là từ tháng 1 đến tháng 3.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close