Đánh Giá

Nghe Đồn Là: iPad Air 6 giá từ 14 triệu, thiết kế giữ nguyên, sử dụng Apple M2

Ngày nay, khi nói đến máy tính bảng là chúng ta nói đến iPad của Apple. Bên cạnh đó, iPad còn chia ra ba phân khúc khá rõ ràng là giá rẻ, tầm trung và cao cấp. Trong đó, những mẫu iPad tầm trung hay iPad Air là những thiết bị được nhiều người dùng săn đón nhất bởi mức giá hợp lý, hiệu năng không quá thua kém những mẫu máy cao cấp. Gần đây mình cũng đã tìm được một vài thông tin về thế hệ iPad Air mới có tên iPad Air 6. Vậy iPad Air 6 có gì mới? Cấu hình iPad Air 6 ra sao? iPad Air 6 giá bao nhiêu? Khi nào iPad Air 6 ra mắt? Hãy cùng mình giải đáp những câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!

iPad Air 6 concept thiết kế quen thuộc, nâng cấp tần số quét màn hình

Hiện tại, mình chưa có thông tin nào quá chuẩn xác về thiết kế của iPad Air 6 sắp tới đây cả. Tuy nhiên, chúng ta có thể dựa vào phong cách thiết kế những năm gần đây của mà có thể dự đoán phần nào vẻ ngoài của iPad Air 6 rồi. Cụ thể, theo mình iPad Air 6 sẽ có thiết kế giống với iPad Air 5 gọn nhẹ và được Apple làm vuông vức ở các cạnh mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp mà rất nhiều người dùng rất thích.

iPad Air 6
Mình nghĩ iPad Air 6 sẽ có thiết kế tương tự với iPad Air 5. Nguồn: Tom’s Guide.

Về phần màn hình, theo mình iPad Air 6 cũng không khác biệt quá nhiều so với iPad Air 5 với màn hình 10.9 inch vừa đủ không quá to nhưng cũng không nhỏ cho bạn dễ dàng trải nghiệm, sử dụng. Đi kèm với đó chiếc màn hình Retina IPS LCD này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm về màu sắc tốt hơn. Nhìn chung chất lượng hiển thị của iPad Air là không có gì để nói cả, chất lượng hiển thị tốt, màu sắc chân thật.

iPad Air 5 có màn hình đẹp và độ sáng cao 500 nits
iPad Air 6 sẽ có màn hình tương tự như iPad Air 5 nhưng nâng cấp tần số quét. Nguồn: Apple.

Tuy nhiên, mình lại không hào hứng lắm với màn hình 60 Hz trên iPad Air 5, khi cùng bỏ ra số tiền tương đương đã có thể trang bị tần số quét 120 Hz xịn sò. Liệu phiên bản kế nhiệm iPad Air 6 có được cải thiện điều này không? Theo trang Tech Advisor dự đoán rằng, khả năng cao là có nhưng không phải là màn 120 Hz, bởi theo trang tin này nếu iPad Air cũng sở hữu màn 120 Hz thì sự khác biệt giữa hai phiên bản Air và Pro là không có. Chính vì thế, trang tin này cho rằng iPad Air 6 có thể được sở hữu·màn hình 90 Hz mà thôi.

Cấu hình iPad Air 6 nâng cấp với con chip mạnh hơn

Mình đã khá bất ngờ khi iPad Air 5 ra mắt với con chip Apple M1 siêu mạnh do chính Apple nghiên cứu và phát triển. Vậy iPad Air 6 sẽ trang bị con chip nào? Theo trang Tech Advisor cho biết đã có những tin đồn về việc iPad Air 6 sẽ được trang bị con chip giống với iPhone 14 Series. Tuy nhiên, trang tin trên cũng nhận định iPad Air 6 khả năng cao được trang bị con chip mạnh hơn thế hệ cũ hoặc tối ưu hơn thay vì quay trở lại sử dụng dòng vi xử lý Apple A series.

iPad Air 6
Hiệu năng của iPad Air 5 đã cực kỳ mạnh rồi vậy iPad Air 6 sẽ ra sao? Nguồn: ICTfix.

Đã có những tin đồn về iPad Pro 2022 sẽ được trang bị con chip Apple M2. Chính vì thể cả mình lẫn trang tin Tech Advisor cũng nghĩ rằng iPad Air 6 có thể được trang bị con chip Apple M2 cực mạnh nhưng sẽ được giảm một chút hiệu năng. Tuy vậy, đây mới chỉ là những dự đoán ban đầu nên khi có thông tin gì mới tụi mình sẽ cập nhật ngay cho các bạn.

iPad Air 6
Khả năng cao iPad Air 6 được trang bị con chip Apple M2 (ảnh minh họa: iPad Air 5). Nguồn: My Tablet Guide.

Về dung lượng RAM, theo mình nghĩ iPad Air 6 cũng sẽ được trang bị dung lượng RAM 8 GB như trên ‘người tiền nhiệm’. Có thể thấy rằng ở thời điểm hiện tại người dùng chúng ta vẫn chưa cần bận tâm quá nhiều đến dung lượng RAM trên iPad hay iPhone nên mình nghĩ dù máy có hay không nâng cấp bộ nhớ RAM thì thiết bị vẫn sẽ hoạt động tốt, ít giật lag và đa nhiệm mượt mà. Cũng theo trang Tech Advisor , iPad Air 6 vẫn sẽ có các mức bộ nhớ trong 64 GB hoặc 256 GB, cho không gian lưu trữ khá thoải mái để người dùng tải ứng dụng đấy!

Theo những thông tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại, thông số cấu hình iPad Air 6 cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 10.9 inch, tần số quét 90 Hz
  • CPU: Apple M2 Silicon.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB hoặc 256 GB.

Khi nào iPad Air 6 ra mắt? iPad Air 6 giá bao nhiêu?

Theo trang Tech Advisor cho rằng, Apple sẽ cho ra mắt iPad Air 6 vào tháng 9/2023 tức khả năng cao là ra mắt cùng iPhone 15 Series. Nhận định có được là bởi mỗi đời iPad Air sẽ được ra mắt cách nhau đúng 18 tháng cho nên trang tin này mới cho rằng iPad Air 6 ra mắt năm 2023. Còn về giá bán của sản phẩm thì trang Tech Advisor cũng cho biết thêm là thiết bị này sẽ có những mức giá như sau:
  • Phiên bản 64 GB (Wi-Fi) khoảng 599 USD (khoảng 14 triệu đồng).
  • Phiên bản 256 GB (Wi-Fi) khoảng 749 USD (khoảng 17.5 triệu đồng).
  • Phiên bản 64 GB (Wi-Fi, Cellular) khoảng 749 USD (khoảng 17.5 triệu đồng).
  • Phiên bản 256 GB (Wi-Fi, Cellular) khoảng 899 USD (khoảng 21 triệu đồng).
iPad Air 6
Các bạn nghĩ sao về iPad Air 6? Nguồn: Tech Advisor.

Theo mình thấy, mức giá trên không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Vậy các bạn nghĩ sao về iPad Air 6? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận cho mình biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của mình.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close