Đánh Giá

Sau 6 tháng, iPhone 14 Pro còn tốt không?

Màn ra mắt của dòng iPhone 14 đã đánh dấu một kỷ nguyên mới của Apple. Chưa bao giờ công chúng thấy sự khác biệt rõ rệt giữa các mẫu iPhone tiêu chuẩn và iPhone Pro.

Sau 6 tháng, iPhone 14 Pro còn tốt không? - 1iPhone 14 Pro.

Trong khi iPhone 14 tiêu chuẩn chỉ hơn một chút so với iPhone 13, iPhone 14 Pro đã “nhảy vọt” để bắt kịp và sánh ngang với những điện thoại Android tốt nhất. Vậy sau 6 tháng, iPhone 14 Pro có những điểm đáng khen/ chê nào?

Ưu điểm:

1. Thiết kế

Thiết kế của iPhone 14 Pro hoàn toàn đẳng cấp với mặt lưng kính nhám (chống bám vân tay) và khung thép không gỉ siêu bền. Thêm vào đó, màn hình kích cỡ 6,1 inch đã giúp cho chiếc smartphone cao cấp này đem lại trải nghiệm thoải mái khi cầm trên tay, dễ dàng sử dụng bằng một tay.

Sau 6 tháng, iPhone 14 Pro còn tốt không? - 2iPhone 14 Pro cho trải nghiệm cao cấp.

Với những người dùng thích sử dụng điện thoại kích thước lớn hơn, Apple có iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, chiếc điện thoại đó thậm chí còn khó sử dụng hơn Galaxy S23 Ultra do có kích cỡ lớn, cạnh phẳng nên dễ hằn trên tay.

2. Dynamic Island

Dù khen hay chê, Dynamic Island trên iPhone 14 Pro là một nỗ lực mới của “Nhà Táo” nhằm thay đổi trải nghiệm đa nhiệm trên iPhone. Thực tế, Dynamic Island chỉ tận dụng không gian thông minh giữa camera trước và hệ thống xác thực Face ID. Tuy nhiên, việc sử dụng sáng tạo đã mang tới khá nhiều điều thú vị.

3. Hiệu suất

Hiệu suất trên iPhone 14 Pro là một điểm cộng lớn. Nhanh chóng, linh hoạt và hiệu quả nhất, điện thoại cao cấp được thiết kế cho vòng đời 5 năm.

Sau 6 tháng, iPhone 14 Pro còn tốt không? - 3iPhone 14 Pro siêu mạnh mẽ.

Thêm nữa, công ty có kinh nghiệm trong việc tối ưu hóa và cập nhật linh hoạt phần mềm trong dài hạn. Trong các bài kiểm tra điểm chuẩn, chip A16 Bionic của iPhone 14 Pro tiếp tục “đánh bại” chip Snapdragon 8 Gen 2 về hiệu suất CPU (vẫn tụt lại phía sau trong các bài kiểm tra GPU).

Nhược điểm:

1. Camera

Theo đánh giá khách quan, camera của iPhone 14 Pro có khả năng cạnh tranh nhưng chưa đem lại chất lượng tốt nhất trong phân khúc. Mặc dù cảm biến chính được nâng cấp lên cảm biến 48MP nhưng cảm biến siêu rộng và cảm biến tele vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP. Chưa hết, sản phẩm không có ống kính tiềm vọng nào, khả năng chỉ dừng ở mức zoom quang 3x.

Sau 6 tháng, iPhone 14 Pro còn tốt không? - 4Khả năng nhiếp ảnh của iPhone 14 Pro chưa thật sự xuất sắc.

Hình ảnh thực tế cũng có độ bão hòa cao. Ngoài ra, một số hình ảnh còn có màu ấm hơn bình thường.

Bù lại, ảnh RAW từ iPhone rất đáng kinh ngạc. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chúng để chỉnh sửa trong Lightroom. Thêm vào đó, khả năng quay video của máy rất “đỉnh” về độ ổn định

2. Sạc còn chậm

Dự kiến, dòng iPhone 15 Series sẽ có cổng USB-C vào năm nay nhưng iPhone 14 Pro vẫn bị cản trở bởi cổng Lightning và tốc độ sạc chậm. Mức sạc tối đa của chúng chỉ là 27W. Về cơ bản, người dùng sẽ phải đợi tối đa 80 phút để sạc đầy.

3.Tuổi thọ pin

Sau 6 tháng, iPhone 14 Pro còn tốt không? - 5iPhone 14 Pro chỉ có cổng Lightning.

Apple đã dẫn đầu về khả năng tối ưu hóa thời lượng pin trong hai thế hệ điện thoại gần đây. iPhone 13 Pro hoàn toàn có thể sử dụng tới 2 ngày. Mặt khác, iPhone 14 Pro không có nhiều cải thiện về thời lượng pin.

4. Phần mềm

Qua đánh giá, iOS 16 là phiên bản phần mềm có nhiều lỗi nhất của Apple trong nhiều năm. Từ vấn đề về thời lượng pin đến các ứng dụng trục trặc, bản cập nhật phần mềm đã thua xa các tiêu chuẩn cao thông thường của Apple về tính ổn định của phần mềm.

Tạm kết

Dòng iPhone 14 đã vượt qua hàng loạt các flagship Android để bảo vệ danh hiệu điện thoại cao cấp phổ biến nhất trên thế giới. Nhìn chung, iPhone 14 Pro mang đến trải nghiệm người dùng cao cấp. Mua iPhone đồng nghĩa với việc người dùng đồng ý chung sống trong thế giới của Apple và tuân theo các quy tắc của công ty.

Sau 6 tháng, iPhone 14 Pro còn tốt không? - 6iPhone 14 Pro vẫn là một trong số smartphone cao cấp đáng mua.

Sự kết hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Camera của iPhone dù không hoàn hảo nhưng vẫn mang lại khả năng ngắm và chụp tốt cho công chúng và có nhiều khoảng trống cho người dùng sáng tạo.

Các vấn đề về cổng Lightning và sạc chậm không phải là vấn đề lớn đối với “Nhà Táo” và vẫn ở ngưỡng chấp nhận được.

Cuối cùng, người dùng mua một chiếc iPhone chính là sở hữu các thông số kỹ thuật vượt trội và một công thức hoàn hảo của Apple. Và iPhone 14 Pro vẫn là một chiếc điện thoại thông minh đặc biệt vào năm 2023.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close