Thị Trường

Apple hé lộ những tính năng mới sắp ra mắt trong các dịch vụ Apple vào năm nay

Người dùng có thể tạo Collaborative Playlists trong Apple Music, duyệt bản đồ ngoại tuyến và các cung đường với Bản Đồ Apple, tận hưởng trải nghiệm mới trong Apple Podcasts, và nhiều tính năng mới khác
Ba chiếc iPhone 14 Pro hiển thị những tính năng mới, sắp có mặt trong các dịch vụ của Apple, bao gồm SharePlay dành cho ô tô, Custom Plans và bản đồ ngoại tuyến.
Các dịch vụ đẳng cấp thế giới của Apple là một phần thiết yếu trong đời sống thường nhật của hàng triệu người dùng, từ khám phá những nghệ sĩ mới trên Apple Music cho đến theo dõi các sự kiện hiện đang diễn ra qua Apple News và Apple Podcasts, cũng như chỉ đường và khám phá thế giới bằng Bản Đồ Apple. Cuối năm nay, người dùng trên toàn thế giới sẽ có thể khám phá, tận hưởng và hoàn thành được nhiều việc hơn nữa trên các thiết bị Apple họ yêu thích nhờ các tính năng mới và các cải tiến đi kèm với hệ điều hành iOS 17, iPadOS 17, macOS Sonoma, watchOS 10 và tvOS 17.
“Các dịch vụ của Apple giúp cho cuộc sống của hàng triệu người dùng trở nên phong phú hơn mỗi ngày, vậy nên chúng tôi luôn kiên trì nỗ lực để mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể,” Eddy Cue, Phó Chủ Tịch Cấp Cao phụ trách về Dịch Vụ của Apple chia sẻ. “Chúng tôi không chỉ muốn tạo ra những dịch vụ hữu ích hơn cho người dùng mà còn muốn mang lại cho họ nhiều niềm vui hơn nữa. Và tôi nghĩ rằng, các đội nhóm của chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc với hàng loạt tính năng mới mà chúng tôi sẽ cung cấp vào năm nay, từ Collaborative Playlists trong Apple Music, các bản đồ ngoại tuyến trong Bản Đồ Apple cho đến những trải nghiệm mới trong Apple Podcasts.”
Dưới đây là một vài công cụ mới cùng các trải nghiệm hấp dẫn nhất mà người dùng có thể trông đợi:
Nghe nhạc chung với gia đình và bạn bè qua Collaborative Playlists. Người dùng đăng ký gói Apple Music có thể tạo danh sách phát chung với gia đình và bạn bè của mình. Người dùng có thể mời từng người chọn và chỉnh sửa các bản nhạc, thậm chí là thêm tương tác qua biểu tượng cảm xúc vào những bài hát cụ thể.
iPhone 14 Pro hiển thị Collaborative Playlist cho một buổi tối chơi game cùng nhau.
Đắm chìm trong trải nghiệm Apple Music Sing nhờ Camera Thông Suốt. Với Apple Music Sing và Camera Thông Suốt, người dùng sẽ có thể thấy hình ảnh của mình trên màn hình và có thể áp dụng các bộ lọc hoàn toàn mới trong camera khi họ ngân nga theo lời hát của những bản nhạc yêu thích.
Hai người dùng Apple đang quay lưng lại với nhau, được hiển thị trên màn hình TV.
Tìm hiểu các nghệ sĩ đằng sau những bản nhạc yêu thích nhờ tính năng Song Credits trên Apple Music. Người hâm mộ có thể xem dữ liệu toàn diện về những nghệ sĩ đã góp mặt trong các bản nhạc yêu thích, bao gồm vai trò và nhạc cụ họ chơi.
Thêm bài hát vào danh sách đang phát trên xe hơi nhờ SharePlay. Apple Music tích hợp tính năng SharePlay vào xe hơi để mọi người có thể dễ dàng chọn bài hát đang phát. Khi người dùng ngồi trong xe hơi và nghe nhạc bằng Apple Music, những thiết bị iPhone được tin cậy khác sẽ tự động đề xuất tham gia. Những người đang nghe có thể điều khiển nhạc trên thiết bị của họ, dù họ không đăng ký gói Apple Music.
iPhone 14 Pro hiển thị thông báo SharePlay từ Jasmine và nói “Chạm để tham gia.”
Phát toàn bộ danh mục radio Apple Music đang hiển thị trên Apple Podcasts. Những người đăng ký có thể nghe toàn bộ danh mục radio Apple Music đoạt giải và miễn phí bản quyền thương mại đang hiển thị trên Apple Podcasts. Họ có thể theo dõi từng chương trình riêng lẻ để tự động tải xuống và được thông báo ngay khi tập mới được phát hành.
Duyệt tìm các bản đồ ngoại tuyến chỉ bằng một thao tác chạm khi sử dụng Bản Đồ Apple. Người dùng có thể dễ dàng chọn một khu vực trên thiết bị của mình rồi tải xuống chỉ bằng một thao tác chạm. Khi ngoại tuyến, người dùng có thể truy cập điều hướng từng ngã rẽ để lái xe, đi bộ, chuyển tuyến và đi xe đạp; xem thời gian dự kiến đến nơi; tìm các địa điểm trên Bản Đồ; v.v.
iPhone 14 Pro hiển thị bản đồ ngoại tuyến đang chỉ đường đến lối vào Yosemite Arch Rock.
Xem khả năng sạc xe điện trong thời gian thực. Những người sử dụng xe điện và có dùng Bản Đồ sẽ có thể xem tình trạng cung cấp của các trạm sạc trong thời gian thực, được lọc theo mạng lưới sạc, loại phích cắm, và các tiêu chí khác. Những người dùng có xe tương thích có thể chọn một mạng lưới sạc mà họ ưu tiên.
Khám phá các hoạt động ngoài trời thú vị với hàng ngàn cung đường trong công viên. Bản Đồ giúp trải nghiệm khám phá hàng ngàn cung đường trong các công viên trên toàn nước Mỹ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ các thẻ địa điểm bao gồm thông tin chi tiết về độ dài và loại cung đường, độ khó, và độ cao đạt được.Apple Watch Ultra hiển thị các địa điểm gần đó, bao gồm các cung đường, đầu đường, và chỗ nghỉ.
Trải nghiệm Đang Phát hoàn toàn mới đã có trên Apple Podcasts. Người nghe sẽ được tận hưởng thiết kế mục Đang Phát mới, nổi bật với hình nền động bắt mắt thể hiện phong cách nghệ thuật của podcast và cấp thêm quyền kiểm soát nâng cao để quản lý danh sách chờ.
Tìm hiểu thêm về chủ đề của một podcast với tập nghệ thuật. Với khả năng hỗ trợ thông tin về tập nghệ thuật trên Apple Podcasts, người nghe sẽ có thể tìm hiểu thêm các thông tin về tập đó. Tính năng này cũng giúp người xem dễ dàng xem trước, phát hoặc theo dõi podcast với thiết kế mới cho các tập, chương trình và kênh trong Tiếp Theo.
Kết nối các gói đăng ký với các ứng dụng hàng đầu trên App Store bằng Apple Podcasts. Người nghe sẽ có thể xem các chương trình mới và các quyền lợi khác bằng cách kết nối những gói đăng ký đủ điều kiện với các ứng dụng hàng đầu trên App Store, bao gồm Bloomberg, Calm, The Economist, L’Équipe, Lingokids, The Times, The Wall Street Journal, The Washington Post, và WELT.
Xuất trình thẻ ID cho các doanh nghiệp bằng iPhone và Ví Apple. Kể từ năm nay, các doanh nghiệp sẽ có thể chấp nhận thẻ ID trong Ví Apple mà không cần dùng thêm phần cứng nào nữa. Tính năng này sẽ giúp họ kiểm tra độ tuổi của khách hàng trực tiếp một cách an toàn đối với các trường hợp như mua rượu, hoặc để xác nhận danh tính của khách hàng khi thanh toán thuê xe và nhiều trường hợp khác. Để xuất trình thẻ ID trong ứng dụng Ví một cách an toàn và liền mạch cho doanh nghiệp đã bật tính năng này, người dùng chỉ cần giữ iPhone hay Apple Watch gần iPhone của doanh nghiệp. Người dùng sẽ được hiển thị cho xem thông tin nào đang được yêu cầu và xem thử bên nhận có lưu lại thông tin đó hay không. Sau đó, người dùng sẽ được yêu cầu xác thực và chấp thuận bằng cách sử dụng Face ID hoặc Touch ID.
iPhone 14 Pro hiển thị yêu cầu chứng minh độ tuổi từ Starship Concert Hall.
Chia sẻ và yêu cầu vị trí bằng tính năng Tìm với Tin Nhắn và Bản Đồ. Người dùng sẽ có thể chia sẻ vị trí của họ – và yêu cầu vị trí của người khác – thông qua tính năng Tìm trực tiếp trên Tin Nhắn với tùy chọn “Location” mới trong menu Gửi. Từ đây, người dùng cũng có thể dễ dàng tạo tuyến đường đến vị trí của người đó trên Bản Đồ.
Chia sẻ các đồ vật bằng AirTag và Tìm. Đồ vật được chia sẻ cho các phụ kiện mạng Tìm và AirTag sẽ cho phép chủ thiết bị mời tối đa năm người khác vào nhóm chia sẻ. Mọi người trong nhóm sẽ có thể xem vị trí của đồ vật và sẽ không nhận được thông báo theo dõi không mong muốn. Các thành viên của nhóm chia sẻ cũng có thể sử dụng ứng dụng Tìm để được chỉ đường đến đồ vật và sử dụng ứng dụng Tìm Chính Xác để xác định vị trí của AirTag được chia sẻ.
Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close